Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 1276

    Đã truy cập: 2603170

Công đoàn công ty Cổ phần giấy Lam Sơn phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Công ty Cổ phần giấy Lam Sơn là đơn vị có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa. Công đoàn Công ty hiện có 106 đoàn viên và người lao động; Ban chấp hành công đoàn gồm có 05 đồng chí.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Cổ phần giấy Lam Sơn luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện nhiều mô hình thiết thực hướng đến nâng cao đời sống người lao động. Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt công tác nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động; Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, thực hiện nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Dây truyền sản xuất giấy tại Công ty CP giấy Lam Sơn

Năm 2024,  Công ty tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do xung đột địa chính trị trên thế giới và tác động ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, thị trường nguyên vật liệu nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, giá thành vật liệu đầu vào tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 20%, sự canh tranh của cơ chế thị trường cùng với chi phí vận tải tăng cao đã tác động  ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất , kinh doanh, thu nhập, việc làm, đời sống của người lao động. Đứng trước những khó khăn, thách thức trên, Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Công đoàn, cùng toàn thể đoàn viên người lao động Công ty đã đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn thử thách, cố gắng duy trì ổn định sản xuất kinh doanh để đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.

Lãnh đạo công ty, và tổ chức Công đoàn đã quan tâm chu đáo đến đời sống người lao động, trong dịp Tết Giáp Thìn, Công ty thưởng mỗi công nhân lao động 1 tháng lương và 01 suất quà tết trị giá 500.000đ/suất, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tổ chức tọa đàm và tặng quà cho nữ CNLĐ nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 … phối hợp với Thường trực Công đoàn Ngành lập hồ sơ đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam xem xét hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 01 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đối với hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích vật chất cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn nâng cao chất lượng đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các nội dung thương lượng có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động so với quy định chung. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tiền lương, tiền thưởng, thời giờ và điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, các chế độ phúc lợi vào dịp lễ, Tết. Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động, Công ty tổ chức bữa ăn ca cho người lao động hiện nay đạt 18.000đ/người/bữa ăn. Các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ ốm đau thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho CNLĐ luôn được đảm bảo; Thực hiện đầy đủ, việc trích nạp đoàn phí và kinh phí công đoàn lên cấp trên. Thu nhập bình quân người lao động trong 05 tháng đầu năm 2024 đạt 7.000.000đ/người/tháng, đời sống công nhân lao động được đảm bảo, thu nhập được nâng lên. BCH Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy định của Công ty. Tổ chức  triển khai hiệu quả các phong trào thi đua như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật“, phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà “trong nữ CNLĐ; “phong trào xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030 và đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) do Công đoàn ngành Công Thương phát động.

 Đặng Văn Hân - Chủ tịch đoàn Công ty CP Giấy Lam Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa