Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1351

    Hôm nay: 4734

    Đã truy cập: 2938167

Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ, huyện Hậu Lộc tăng lương sớm cho người lao động

Mặc dù đến ngày 1/7, Chính phủ mới tiến hành điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng năm 2024 và chuyển Hậu Lộc từ vùng IV lên vùng III. Nhưng ngay tại thời điểm này, Chi nhánh Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ đã chủ động tăng lương sớm, tăng thu nhập để giữ chân lao động.

Theo Dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động thì đề xuất thay đổi địa bàn áp dụng lương kéo theo mức tăng lương tối thiểu vùng ở nơi thay đổi địa bàn sẽ có mức tăng cao hơn, cụ thể: các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống thuộc tỉnh Thanh Hóa được điều chỉnh từ vùng IV lên vùng III; ngoài ra từ ngày 01/7/2024 sẽ tăng lương tối thiểu vùng là 6% so với năm trước. Như vậy người lao động sẽ được điều chỉnh mức tăng lương 2 lần khi vừa tăng lương tối thiểu của vùng hiện hưởng, vừa tăng lương tối thiểu theo vùng được chuyển lên. Cụ thể, mức tăng lương tối thiểu của các địa bàn được chuyển vùng sẽ được điều chỉnh tăng từ 610.000 đồng đến 800.000 đồng đối với lương tối thiểu tháng và từ 3.000 đồng đến 3.800 đồng đối với lương tối thiểu giờ.

Lãnh đạo doanh nghiệp và Công đoàn trao quà cho NLĐ

Nắm bắt được thông tin, Công đoàn Công ty đã trao đổi, thương lượng với Lãnh đạo Công ty và thống nhất bắt đầu từ tháng 5/2024, hơn 900 lao động tại Chi nhánh Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ sẽ được điều chỉnh mức lương tăng từ 4% đến 5% tùy vào từng vị trí. Riêng với công nhân trực tiếp sản xuất, lương sẽ tăng khoảng 500 nghìn đồng/1 người/tháng lên mức thấp nhất 3.860.000 đồng đối với vùng III.

Việc điều chỉnh lương tối thiểu và chuyển vùng năm 2024. Với mức tăng 6%, tương ứng tăng 200.000 đến 280.000 đồng tùy từng khu vực và chuyển vùng được cho là hài hòa, chia sẻ khó khăn của cả lao động và doanh nghiệp. Điều đó hy vọng sẽ có sự dịch chuyển lao động nông thôn đang làm ăn xa từ các vùng khác về quê tìm kiếm việc làm.

Dù còn khó khăn, song việc Chi nhánh Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ chủ động thực hiện tăng lương sớm đã giúp ổn định quan hệ lao động, kịp thời động viên và tăng khả năng cạnh tranh thu hút lao động vào làm việc. Đặc biệt đồng bộ với việc tăng lương ở khu vực công chức, viên chức nhà nước kể từ 1/7 tới đây.

Thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc đang chỉ đạo Công đoàn các Doanh nghiệp chủ động nghiên cứu Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022, cập nhật thông tin kịp thời về chuyển vùng và tăng lương tối thiểu để có giải pháp đối thoại, thương lượng với chủ sử dụng lao động có giải pháp tăng lương, điều chinhr mức thu nhập cho người lao động theo đúng quy định và đúng lộ trình. Tránh trường hợp để người lao động phản ánh, không để tình trạng ngừng việc, lãn việc xảy ra trên địa bàn huyện./.

     Cao Công Thức - LĐLĐ huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa