Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 62

    Hôm nay: 1437

    Đã truy cập: 2769043

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh triển khai Hội nghị Tập huấn Công đoàn năm 2024

Sáng 13/6, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công tác Công đoàn và bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2024. Dự khai mạc HN có đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; đồng chí Lê Văn Quang, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và các đồng chí học viên là UVBCH, Uỷ viên UBKT LĐLĐ huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trường ban Thanh tra nhân dân các CĐCS trực thuộc tham gia Hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Giang – Chủ tịch LĐLĐ huyện khai mạc Hội nghị

Công tác bồi dưỡng, cập nhật và nâng cao kiến thức về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ Công Đoàn các cấp là một việc làm cần thiết bởi trong thời gian kỳ hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay đang đặt ra nhiều vấn đề mới nảy sinh, những vấn đề đó đều liên quan đến tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức bồi dưỡng kỹ năng tư duy mới để hiểu rõ, hiểu sâu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các vấn đề xã hội đang đặt ra. Có năng lực phẩm chất về trình độ và chuyên môn nghiệp vụ để không ngừng đổi mới nội dung phương thức đáp ứng nhu cầu công việc. Qua đó tuyên truyền triển khai đến đoàn viên, CNVCLĐ giúp đoàn viên và người lao động biết, hiểu rõ và thực hiện đúng chính sách sẽ tạo ra tính đồng thuận để phát triển bền vững. Để tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các cấp công đoàn trong việc thực hiện dân chủ cơ sở nhằm góp phần đưa luật thực hiện dân chủ cơ sở vào cuộc sống, phát huy quyền làm chủ của cán bộ CCVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ công đoàn.

Tại hội nghị  các đồng chí đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn – UV BTV, Trưởng Ban Chính pháp luật và QHLĐ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã truyền đạt các nội dung trong Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và hướng dẫn chi tiết về công tác tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Hội nghị người lao động, gồm: Thời gian, hình thức tổ chức Hội nghị, nội dung Hội nghị, chương trình Hội nghị, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại hội nghị này các đồng chí đã được nghe PGĐ Trung tâm chính trị huyện Quách Văn Vui truyền đạt các nội dung về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện Như Thanh gắn với phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” và đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024)

Ban tổ chức mong muốn sau hội nghị, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu các quy định, các nội dung mới về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, các văn bản hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, để vận dụng vào thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, triển khai thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ huyện Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa