Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 272

    Đã truy cập: 2801373

LĐLĐ huyện Hậu Lộc: Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hậu Lộc đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, góp phần động viên CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí Cao Công Thức, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hậu Lộc tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện nay, LĐLĐ huyện Hậu Lộc quản lý trực tiếp 133 công đoàn cơ sở với trên 10.000 đoàn viên, CNVCLĐ. Đồng chí Cao Công Thức, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hậu Lộc cho biết: Thời gian qua, LĐLĐ huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hoạt động hướng mạnh về cơ sở và vì lợi ích của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Hàng năm, LĐLĐ huyện phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham mưu, phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội, trả lương, thưởng đúng quy định, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ; tham gia xây dựng các nội dung trong ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho NLĐ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, nắm bắt tình hình việc làm, những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để có biện pháp giải quyết kịp thời. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ như: An toàn vệ sinh lao động, tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHTN, hợp đồng lao động…

Hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong CNVCLĐ. Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” hàng năm được duy trì và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến tháng 5/2024, các cấp công đoàn đã chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 5 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 205 triệu đồng. Thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và NLĐ”, các cấp công đoàn trong huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp bán hàng giá thành ưu đãi so với thị trường cho đoàn viên, NLĐ. Qua các chương trình phúc lợi, đã có hàng nghìn lượt đoàn viên, NLĐ được hưởng ưu đãi với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Bên cạnh việc chăm lo, nâng cao đời sống cho NLĐ, những năm qua, LĐLĐ huyện Hậu Lộc tích cực phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “CNVCLĐ tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới … Các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi hăng say lao động, tận tụy trong công tác; phát huy được sức mạnh tập thể, trí tuệ sáng tạo của từng cán bộ, đoàn viên; đóng góp vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới các cấp công đoàn huyện Hậu Lộc tiếp tục quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, tập trung vào các hoạt động dành cho cơ sở; động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đoàn kết, nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động; xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, CNVCLĐ.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa