Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 64

    Hôm nay: 2026

    Đã truy cập: 2769632

LĐLĐ huyện Như Xuân: Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 06 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 17-7, LĐLĐ huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy; MTTQ, các đoàn thể huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện khóa X; Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng qua, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp công đoàn trong huyện, phong trào thi đua trong CNVCLĐ đạt nhiều kết quả tích cực. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, động viên CNVCLĐ trong huyện phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tổ chức Hưởng ứng “Tết Sum vầy- Xuân chia sẻ ”, “Tháng công nhân” đã trao tặng 205 xuất quà trị giá 170 triệu cho 210 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo, trao 03 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở trị giá tiền 110 triệu đồng, thành lập mới 02 công đoàn cơ ở.   Công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo xuất quà trị giá tiền là 270 triệu và đã ủng hộ tặng quà cho Tân binh lên đường nhập ngũ số tiền trên 40 triệu đồng, tặng 20 sổ tiết kiệm cho tân binh có hoàn cảnh khó. phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đoàn khối) cùng Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Tâm thần, Công ty Cổ phần dược phẩm Hoàng Giang tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em, người già, gia đình chính sách và bà con nhân dân xã Thanh Quân, huyện Như Xuân với trị giá 95 triệu đồng.

LĐLĐ huyện và các CĐCS đã phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; phát động đợt thi đua 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) tạo nên khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thuận,  Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đề nghị các cấp công đoàn huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Kịp thời nắm bắt các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ kịp thời đề xuất giải quyết để nâng cao đời sống cho CNVC, người lao động. Tiếp tục quan tâm tới quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi xã hội. Tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn thiết thực chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929 – 2024), 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân (25/8/1949- 25/8/2024), đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện Như Xuân, cũng như của tổ chức công đoàn.

Lãnh đạo huyện trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024.

Tại hội nghị: Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen cho19 tập thể và 111cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024./.

Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa