Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 260

    Đã truy cập: 2801361

Một số kết quả nổi bật trong Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Đối với tổ chức Công đoàn, năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở với chủ đề “Đẩy mạnh thi đua, đưa Nghị quyết Đại hội các cấp Công đoàn vào cuộc sống”. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đã đạt nhiều kết quả, trong đó có những kết quả nổi bật:

       Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động đạt kết quả tích cực

6 tháng đầu năm, Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, Công đoàn các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà cho 563.401 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền là 343,984 tỷ đồng (trong đó: các cấp Công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ 157,8 tỷ đồng, người sử dụng lao động, doanh nghiệp hỗ trợ 186,1 tỷ đồng).

Các cấp công đoàn tổ chức hội thao công nhân, viên chức, lao động từ cơ sở, các cụm và cấp trên cơ sở với hơn 17.000 đoàn viên, người lao động tham gia; qua đó nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng rèn luyện sức khoẻ của đoàn viên, CNVCLĐ, phấn khởi, tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đóng góp trí tuệ sức lao động của mình cho sự phát triển của địa phương, cơ quan và doanh nghiệp. 

       Công tác tuyên truyền, vận động đổi mới đạt hiệu quả thiết thực

Các cấp Công đoàn tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá hoạt động tuyên truyền để đoàn viên, CNVCLĐ hiểu, nắm rõ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của công đoàn cấp trên, phù hợp với thực tiễn cơ sở và nhu cầu của đoàn viên, CNVCLĐ. Cụ thể hóa chủ đề hoạt động công đoàn năm 2024 “Tập trung đưa nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống”; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”, các mô hình, điển hình tiến tiến trong các phong trào thi đua tạo sự lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Công đoàn và hành động của đoàn viên,CNVCLĐ do Tổng Liên đoàn phát động... Kết quả đã có 340.083 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 294.015 lượt CNLĐ tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; LĐLĐ Thanh Hóa luôn đứng top 2 cả nước với 159.778 lượt người tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Công đoàn...

       Dấu ấn Tết Sum vầy; các hoạt động “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao độngdiễn ra sôi nổi

Công đoàn các cấp trong tỉnh tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân Chia sẻ” với mục tiêu “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết” bằng những việc làm và kết quả cụ thể đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Chia sẻ” năm 2024 tại 03 điểm cầu được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh truyền hình tỉnh và các nền tảng số của tổ chức Công đoàn; tổ chức Chương trình “Ngày hội công nhân - Đón chào Xuân mới” năm 2024 (trong 03 ngày) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tổ chức 50 gian hàng cung cấp các mặt hàng thiết yếu giảm giá, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, trò chơi dân gian, tặng quần áo cho CNLĐ... tại Chương trình đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”; 33/35 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 3.288/3.744 CĐCS tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Tổ chức Chương trình tôn vinh 52 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

       Các phong trào thi đua, cuộc vận động được tổ chức có hiệu quả

Các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. LĐLĐ tỉnh đã phát động thi đua đợt cao điểm 95 ngày lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; 35/35 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 3.426 CĐCS tổ chức lễ phát động thi đua gắn với phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân đã có những mô hình điển hình, sáng kiến hay, tiêu biểu xuất sắc được các cấp khen thưởng, cụ thể: Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 34 cá nhân; 02 CNLĐ tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ biểu dương, khen thưởng tại Diễn đàn “Nâng cao năng suất chất lượng lao động quốc gia” năm 2024; có 3.555 sáng kiến được công nhận giá trị làm lợi 1.520.000 triệu đồng và 1.050 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho CNLĐ tại 8 điểm của 6 huyện trên địa bàn tỉnh thi công “Dự án đường dây 500KV mạch từ 3 Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên”.

       Thực hiện hiệu quả các Đề án

Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện 05 đề án, qua đó đã tổ chức 21 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 3.054 lượt cán bộ công đoàn các cấp; 04 buổi tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho gần 1.500 CNLĐ; tuyên truyền chế độ chính sách cho 500 lao động nữ; bình luận, chia sẻ hơn 10.445 lượt bài viết; tham gia vô hiệu hóa 52 lượt tin bài có nội dung xấu độc trên trang Facebook; xây dựng 01 video, clip về các hoạt động công tác Nữ công Công đoàn các cấp; phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tư vấn, truyền thông về sức khỏe sinh sản cho 1.200 lượt CNLĐ; thăm khám sức khỏe sinh sản cho 600 nữ CNLĐ.

Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn, các nhiệm vụ cơ bản của LĐLĐ tỉnh đề ra đều đạt được kết quả tích cực, như: Công tác tham gia quản lý Nhà nước; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích, hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, hoạt động xã hội từ thiện; công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật cho CNVCLĐ; Tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ.... đến nay đã 14/34 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức của LĐLĐ tỉnh giao, 20/34 chỉ tiêu đang thực hiện; 07/11 chỉ tiêu TLĐ giao hoàn thành và hoàn thành vượt mức, 04/11 chỉ tiêu đang thực hiện.

Lê Thị Kim Liên - Văn phòng LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa