Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 59

    Hôm nay: 2810

    Đã truy cập: 2770416

Các cấp Công đoàn huyện Như Xuân hướng về 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với tổ chức Công đoàn cả nước nói chung và các cấp Công đoàn huyện Như Xuân nói riêng. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Như Xuân lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hoá lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

LĐLĐ huyện Như Xuân phối hợp Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên

Với tinh thần “Đổi mới, sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hoá lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, các phong trào thi đua đã được LĐLĐ huyện Như Xuân phát động thành 2 đợt, đợt 1 diễn ra từ tháng 01 đến hết tháng 7 năm 2024 tập trung hướng đến chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đợt 2 diễn ra từ ngày 01 tháng 8 năm 2024 nhằm thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân (25/8/1949 - 25/8/2024). Trong đợt thi đua này, các cấp Công đoàn toàn huyện đã có rất nhiều hoạt động, việc làm hiệu quả, thiết thực hướng về cơ sở, đến với đoàn viên và người lao động.

LĐLĐ huyện Như Xuân trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2024

Hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động và các hoạt động xã hội của tổ chức Công đoàn thường xuyên được quan tâm thực hiện tốt. Các Công đoàn cơ sở trong huyện thường xuyên phối hợp thực hiện nghiêm túc các chế độ về tiền lương, BHYT, BHXH,... cho người lao động. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, đã trao tặng 205 xuất quà trị giá 170 triệu cho 210 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo, trao 03 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở trị giá tiền 110 triệu đồng. Phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đoàn khối) cùng Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Tâm thần, Công ty Cổ phần dược phẩm Hoàng Giang tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em, người già, gia đình chính sách và bà con nhân dân xã Thanh Quân, huyện Như Xuân với trị giá 95 triệu đồng.Công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo xuất quà trị giá tiền là 270 triệu và đã ủng hộ tặng quà cho Tân binh lên đường nhập ngũ số tiền trên 40 triệu đồng, tặng 20 sổ tiết kiệm cho tân binh có hoàn cảnh khó.

LĐLĐ huyện Như Xuân hỗ trợ tiền làm nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Ninh

Ngoài ra, các hoạt động quyên góp, ủng hộ các chương trình, các loại quỹ do cấp trên phát động cũng được các cấp Công đoàn toàn huyện tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương và các hoạt động công tác Công đoàn luôn được coi trọng và đề cao. Các cấp Công đoàn toàn huyện tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, quan tâm quán triệt, triển khai đến đoàn viên, người lao động các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như: Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028...

Mặt khác, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Báo Lao động, Báo Thanh Hoá, Trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh,… thực hiện các tin, phóng sự, chuyên mục, bài viết về hoạt động của các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện; tăng cường công tác truyền thông trên các trang mạng xã hội, thành lập trang Facebook “Công Đoàn Như Xuân” và facebook của các Công đoàn cơ sở trực thuộc để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hoạt động của tổ chức Công đoàn đến với đoàn viên, người lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh cũng thường xuyên được quan tâm củng cố và mở rộng. Trong 06 tháng đầu năm 2024, đã thành lập mới được 02 Công đoàn cơ sở (HTX Vận tải Minh Đức và HTX mắc Ca Thành Phát) với 19 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên Công đoàn toàn huyện hiện nay lên 2.010 người; đồng thời đã giới thiệu 45 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 30 đoàn viên ưu tú đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp Công đoàn trong huyện Như Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Đồng thời, tiếp tục quan tâm động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần năng động, sáng tạo, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân (25/8/1949 - 25/8/2024) và những đợt thi đua tiếp theo.

                   Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân  

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa