Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 91

    Hôm nay: 2800

    Đã truy cập: 2809659

Hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” – Hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Công đoàn

Được sự quan tâm của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban quản lý Quỹ Hỗ trợ đoàn viên CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa, sáng ngày 31/7/2024, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh đã tiến hành trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đồng chí Hà Thị Thuận - Đoàn viên Công đoàn công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam.

Tới dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn", về phía Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh có đồng chí Vũ Trần Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh; về phía cơ sở có các đồng chí ủy viên BCH công đoàn công ty.

Lãnh đạo Công đoàn Khu KTNS và các Khu CN tỉnh trao hỗ trợ tiền Mái ấm công đoàn cho gia đình chị Thuận

Hoàn cảnh gia đình đồng chí Hà Thị Thuận vô cùng khó khăn. Chồng đồng chí Thuận không có công việc ổn định lại hay đau ốm, do sức khỏe yếu nên chồng đồng chí chỉ ở nhà không phụ giúp được gì. Bản thân đồng chí Thuận bị viêm xoang, viêm gan mãn tính, sức khỏe ốm yếu; 3 con đang tuổi ăn học tốn kém. Bố mẹ già yếu bệnh tật, chị chồng bị bệnh tâm thần và bệnh tiểu đường đang sống cùng nhà. Một mình đồng chí Thuận đi làm công nhân nuôi cả gia đình 7 người. Với mức lương công nhân ít ỏi, trong khi đó phải lo thuốc men, chi phí sinh hoạt cho 7 người trong gia đình là một gánh nặng đối với đồng chí Thuận. Hiện nay gia đình đồng chí Thuận đang ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, cũ nát. Để con cái yên tâm học hành, cuộc sống sinh hoạt gia đình được đảm bảo, đồng chí Thuận đã có kế hoạch xây nhà, nhưng vì hoàn cảnh hai bên nội ngoại đều khó khăn nên phải kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp và của các tổ chức, đoàn thể khác. Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp Công đoàn, của BTV Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Ban quản lý Quỹ Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa, gia đình đồng chí đã nhận được số tiền hỗ trợ là 35 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên để xây nhà; đến nay ngôi nhà mới đã được xây kiên cố, khang trang với tổng trị giá 400 triệu đồng. Không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà mới, đồng chí Thuận xin hứa sẽ cố gắng lao động sản xuất, nuôi dạy con thật tốt để đáp lại tấm lòng, sự hỗ trợ, sẻ chia từ đoàn viên, CNLĐ trong toàn tỉnh, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Lê Thuận – Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa