Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 41

    Hôm nay: 2644

    Đã truy cập: 2818593

Thành lập Nghiệp đoàn thợ xây Phú Vinh Đông

Thực hiện Công văn số 382/LĐLĐ, ngày 04/7/2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và nghiệp đoàn cơ sở, chiều ngày 20/8, Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá đã tổ chức Lễ ra mắt và công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn thợ xây Phú Vinh Đông.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Mai Bá Nam tặng hoa chúc mừng Nghiệp đoàn cơ sở thợ xây Phú Vinh Đông

Nghiệp đoàn thợ xây Phú Vinh Đông là nghiệp đoàn cơ sở có 104 lao động là thợ xây. Đây là lực lượng lao động tương đối nhiều và liên kết theo nhóm nhỏ, có ít mối quan hệ xã hội và chưa có một tổ chức nào đứng ra để tập hợp và đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho họ. Do vậy việc vận động lao động thợ xây gia nhập tổ chức Công đoàn và thành lập Nghiệp đoàn thợ xây Phú Vinh Đông có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Để tuyên truyền, vận động thành lập nghiệp đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã tiếp cận, gặp gỡ các nhóm thợ nhỏ, lẻ và một số cá nhân có uy tín trong nhóm để vận động, thuyết phục họ gia nhập tổ chức Công đoàn. Tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi người lao động được hưởng khi tham gia tổ chức Công đoàn như: được đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, Công đoàn cấp trên khi có khó khăn, vướng mắc liên quan đến nghề nghiệp; được liên kết thành một tổ chức, đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ nhau trong công việc và cuộc sống; được chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khi ốm đau, hoạn nạn; được tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên tổ chức…

Đồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn cơ sở thợ xây Phú Vinh Đông

Đây là nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên trực thuộc Công đoàn Ngành được thành lập, là dấu mốc mở ra một giai đoạn mới cho nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong ngành Xây dựng Thanh Hóa. Đối với các thợ xây, đây cũng là dấu mốc đặc biệt, từ những người lao động tự do, đơn lẻ, từ nay, họ đã có một vị thế mới, trở thành đoàn viên Công đoàn Việt Nam, được Công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng theo quy định.      

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tặng hoa chúc mừng và trao 8 suất quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn thợ xây Phú Vinh Đông có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 6.400.000 đồng.

Nguyễn Thị Bích Huệ - Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa