Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 180

    Đã truy cập: 2801281

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa triển khai, thực hiện công tác nữ công năm 2024

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa là đơn vị có đến 67.049 nữ Công nhân viên chức lao động. Chính vì vậy, việc triển khai thực hiện công tác nữ công tại các cấp Công đoàn trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp là đặc biệt quan trọng.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và các đồng chí trong đoàn giám sát làm việc tại Công đoàn Khu KTNS & các khu Công nghiệp tỉnh

Để làm tốt nhiệm vụ trên CĐNS đã triển khai, thực hiện công tác nữ công, cụ thể như sau: Thành lập, kiện toàn và tổ chức hoạt động của Ban Nữ công quần chúng, kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm kỳ. Tuyên truyền, triển khai các chương trình, kế hoạch của Tổng Liên đoàn thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lao động nữ, dân số, gia đình, trẻ em. Triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong nữ Công nhân viên chức lao động, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Hoạt động phối hợp với Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ, Hội Liên hiệp phụ nữ, các ban ngành, tổ chức đoàn thể đồng cấp để huy động các nguồn lực để triển khai các hoạt động trong công nhân viên chức lao động. Tiến hành kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến lao động Nữ.

Qua đó, thể hiện rõ nét vai trò của Công đoàn tham gia theo dõi, giám sát việc thực hiện Nghị định 145/2020/NĐ-CP về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Kịp thời phát hiện những vướng mắc, những điểm chưa phù hợp trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ theo luật định để phản ánh với các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình và yêu cầu của thực tiễn nhằm chăm lo tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ. Đồng thời, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp, tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách hỗ trợ cho lao động nữ tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa