Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 37

    Hôm nay: 5674

    Đã truy cập: 2939107

Như Xuân: Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện

Ngày 10/10, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện để nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo MTTQ và Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện.

Đồng chí Vi Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện báo cáo kết quả nhiệm vụ từ đầu năm đến nay

9 tháng đầu năm 2024, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã bám sát sự lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn, chỉ đạo của các đoàn thể cấp trên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác; tích cực thực hiện các nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; chủ động tham mưu cho Huyện ủy triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Mặt trận Tổ quốc huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ủng hộ Cuộc vận động hỗ trợ làm nhà ở theo Chỉ thị 22, đến đầu tháng 10/2024 Quỹ “vì người nghèo” Uỷ ban MTTQ huyện đã nhận được từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng; hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên số tiền là 50 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp trên phát động góp phần khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, đến cuối tháng 9/2024 cơ quan Uỷ ban MTTQ huyện đã tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị, các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện với số tiền ủng hộ trên 1,6 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm Ủy ban MTTQ huyện đã bàn giao được 42 nhà đại đoàn kết. Công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín đã được Uỷ ban MTTQ huyện phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tiếp nhận và trao 6.765 xuất quà, trị giá 3.097.810.000 đồng.

Đồng chí Đoàn Đức Lưu, Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tham luận tại Hội nghị

Hưởng ứng “Tết Sum vầy- Xuân chia sẻ ”. Liên đoàn lao động huyện và các công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà Tết cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ 07 đoàn viên làm nhà mái ấm công đoàn. Hội Nông dân tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, vận động hội viên thành lập 28 tổ tự quản về môi trường, 8 mô hình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động hội viên làm mới 394 nhà vệ sinh, 80 thùng rác đựng vỏ thuốc thực vật ngoài cánh đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng ứng phong trào thi đua các cuộc vận động. Duy trì hoạt động có hiệu quả 38 mô hình địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và 9 mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, huy động được hàng nghìn hội viên tham gia trồng 44,7km đường hoa, hàng rào xanh, ươm cây giống được 146.920 bầu cây giống các loại; tuyên truyền, vận động 24 gia đình hội viên hiến 1.046 m2 đất làm đường giao thông.

Đoàn Thanh niên thực hiện chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện” được Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở cụ thể hóa triển phối hợp tặng 387 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách xã hội, tặng 85 suất quà cho tân binh lên đường nhập ngũ. Phối hợp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện có gần 700 người tham gia, hiến được 690 đơn vị máu. Hỗ trợ 63 hộ gia đình cứng hóa sân, ngõ, bàn giao 10 điểm vui chơi cho thanh thiếu niên.

Hội Cựu chiến binh huyện đã làm mới được 1.217 lò đốt rác thải và sữa chữa được 255 lò; xây dựng được 04 chi hội kiểu mẫu và Nâng cao hiệu quả câu lạc bộ “CCB giúp nhau làm kinh tế giỏi, ngoài ra còn tặng 62 xuất quà cho các gia đình Chính sách, người có công và các hộ hội viên nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số kết quả thực hiện nhiệm vụ, các nội dung chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy; nêu lên những thuận lợi, khó khăn và thảo luận phương hướng khắc phục cũng như các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, góp phần vào những kết quả nổi bật của huyện trong 9 tháng vừa qua; đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện thực hiện trong thời gian tới: Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch công tác năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức triển khai thực hiện các hoạt động, các cuộc vận động, phong trào thi đua, phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Tiếp tục quan tâm đến các hộ nghèo, rà soát lại số hộ nghèo, số nhà khó khăn thật sự về nhà ở để làm nhà theo Chỉ thị số 22 của Tỉnh ủy. Chủ động nắm chắc tình hình Nhân dân, dân tộc, tôn giáo, dự báo các tình huống phát sinh nổi cộm trong Nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBND với MTTQ các đoàn thể; Nắm chắc các nội dung trọng tâm của các Nghị quyết, Đề án, dự án phát triển KT – XH để triển khai các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, sát với thực tiễn xã hội của từng địa phương. Nêu cao vai trò tập hợp, đoàn kết của các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở.

           Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa