Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1361

    Hôm nay: 4794

    Đã truy cập: 2938227

Tâm tư của công nhân gửi đến Đại biểu Quốc hội Thanh Hóa

Các cử tri là đoàn viên, công nhân lao động đã nêu lên những ý kiến, tâm tư của mình gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 14.10, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Quách Du

Dự hội nghị có ông Cao Mạnh Linh - Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; ông Mai Văn Hải - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa; ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh và trên 300 cử tri là đoàn viên, công nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe bà Cầm Thị Mẫn - Đại biểu Quốc hội chuyên trách thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV; báo cáo đề dẫn đóng góp ý kiến đối với dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và Luật Việc làm (sửa đổi).

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các cử tri đã phản ánh với các ĐBQH tỉnh một số vấn đề liên quan đến tình hình đời sống, việc làm, chế độ, chính sách cho người lao động như: chính sách bảo hiểm thất nghiệp; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; chính sách tín dụng tạo việc làm; quy định về việc hỗ trợ của người sử dụng lao động về chi phí gửi trẻ, mẫu giáo cho người lao động; quy hoạch xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo cho công nhân lao động tại khu công nghiệp, khu kinh tế...

Cử tri đại diện cho các công nhân lao động phát biểu những tâm tư, ý kiến đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

Cùng với đó, cử tri cũng gửi gắm tâm tư, đề nghị đến Quốc hội nghiên cứu, có ưu đãi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp chủ động nâng cao tay nghề cho người lao động, đặc biệt đối với những ngành nghề có xu hướng phát triển cao. Xem xét quy định cơ chế quản lý biên chế phù hợp trong Luật Công đoàn (sửa đổi), tăng quyền chủ động của công đoàn trong bố trí đội ngũ cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục quy định nguồn thu 2% kinh phí công đoàn trong Luật Công đoàn (sửa đổi).

Có ý kiến với các cơ quan chức năng để có quy định cụ thể, giải pháp khả thi trong việc giải quyết hỗ trợ thất nghiệp cho người lao động khi nghỉ việc, mất việc trước khi doanh nghiệp tuyên bố giải thể, phá sản hoặc chuyển giao doanh nghiệp cho chủ sử dụng khác.

Ông Mai Văn Hải - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu, tiếp thu các ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quách Du

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, ông Mai Văn Hải - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến góp ý, kiến nghị của cử tri. Qua đó, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục kiến nghị Quốc hội và các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp theo quy định, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: Quách Du

Nhân dịp này, ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và LĐLĐ tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với trị giá hơn 1,1 tỉ đồng; tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, di chứng, tai nạn lao động, với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Nguồn: Laodong.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa