Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1353

    Hôm nay: 4777

    Đã truy cập: 2938210

Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong công tác bình đẳng giới

Ngày 14.10, LĐLĐ tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Vai trò của trí tuệ nhân tạo - Al trong công tác bình đẳng giới".

Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có bà Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, LĐLĐ các huyện thị, thành phố và các nữ cán bộ công chức, viên chức thuộc LĐLĐ tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Vai trò của trí tuệ nhân tạo - Al trong công tác bình đẳng giới". Ảnh: Quách Du

Theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, với lĩnh vực hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới, AI có khả năng đo lường ảnh hưởng của truyền thông tới nhận thức của người dân về bình đẳng giới. Đồng thời AI cũng là một công cụ đắc lực trong việc nghiên cứu bối cảnh, xây dựng chiến lược, đánh giá tác động truyền thông về bình đẳng giới.

Những công cụ Al này có thể giúp tăng hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đồng thời nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền, nghiên cứu và ứng dụng các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới.

Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Quách Du

Do đó, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo AI trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế đối với phụ nữ.

Bà Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Quách Du

“Tôi mong rằng, buổi sinh hoạt Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ tỉnh kỳ II năm 2024, với chủ đề: vai trò của trí tuệ nhân tạo - AI trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, sẽ giúp nữ cán bộ công đoàn các cấp có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cách sử dụng các phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào tham mưu, triển khai công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc” - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Trịnh Thị Hoa nhấn mạnh.

Bà Mai Thị Lan Anh - Chuyên gia, giảng viên cao cấp Học viện AI và Câu lạc bộ AIVA truyền đạt những kiến thức và tác dụng của trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Quách Du

Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu đã được bà Mai Thị Lan Anh - chuyên gia, giảng viên cao cấp Học viện AI và Câu lạc bộ AIVA - truyền đạt thêm nhiều kiến thức và tác dụng của trí tuệ nhân tạo - Al trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Nguồn: Laodong.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa