Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 1985

    Đã truy cập: 2260781

Giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực ngoài Nhà nước, quý II năm 2017.

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Ngày 26/6/2017 tại Hội trường Tầng 4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước quý II năm 2017.

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Ngày 26/6/2017 tại Hội trường Tầng 4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước quý II năm 2017. Về dự Hội nghị có các đồng chí đại diện các ban của tỉnh uỷ; các đồng chí thường trực, các đồng chí Thường vụ, các đồng chí trưởng, phó các ban của Liên đoàn Lao đông tỉnh và các đồng chí Chủ tịch các LĐLĐ huyện thị xã TP, công đoàn ngành và tương đương.

Trong thời gian qua các cấp công đoàn trong tỉnh đều tập trung cho công tác chỉ đạo đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022 tiến tới đại hội công đoàn các cấp, nhưng các đơn vị cũng đã tích cực quan tâm, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động, chủ doanh nghiệp tham gia tổ chức công đoàn; gắn công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước với việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở. Qua đó, công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước đã được công đoàn các cấp thực hiện tốt.Theo báo cáo của các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, 6 tháng đầu năm 2017 các cấp công đoàn trong tỉnh đã kết nạp mới tăng thêm 9.683/8.000 đoàn viên, đạt 121% và thành lập mới được 23/50 CĐCS đạt 46%. Nhiều đơn vị đã tích cực tuyên truyền vận động thành lập CĐCS và hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, như công đoàn các ngành: Giao thông - Vận tải, Xây dựng; LĐLĐ các huyện: Hoằng Hóa, Tĩnh Gia, Yên Định, Nông Cống, Thọ Xuân và LĐLĐ Thành phố Sầm Sơn.

Tại hội nghị các ý kiến đã đưa ra những khó khăn trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước đặc biệt đối với ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ mang tính hộ gia đình và do điều kiện tình hình sản xuất kinh doanh  hiện nay ở một số đơn vị trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn không thể duy trì và tồn tại, tạm ngừng hoạt động nên hoạt động CĐCS tại các đơn vị cũng không hoạt động, nhiều đơn vị đã làm đơn đề nghị xin giải thể.  Từ những khó khăn, vướng mắc trong thực tế hoạt động CĐCS khu vực ngoài nhà nước Tuy nhiên thành lập  nhiều đơn vị, doanh nghiệp còn thiếu hiểu biết về vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn, chưa thấy được quyền lợi của mình khi tham gia công đoàn cơ sở dẫn tới việc phối  hợp để tổ chức thành lập công đoàn cơ sở từ lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp còn hạn chế. Do đó, trong thời gian tới công đoàn các cấp sẽ không ngừng đổi mới; có quy chế phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp để có giải pháp khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước  năm 2011.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải tập trung một số nhiệm vụ sau:

1. Tập trung chỉ đạo thành công đại hội công đoàn các cấp, sau đại hội công đoàn CTTTCS phải kiện toàn lại ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, phân công cụ thể cho từng thành viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ tiêu về công tác PTĐV- TLCĐCS trong thời gian tới.

2. Hướng dẫn chỉ đạo CĐCS xây dựng Chương trình công tác, qui chế hoạt động của BCH nhiệm kỳ 2017-2022..., triển khai nghị quyết đại hội CĐCS và CTTTCS, tổ chức các phong trào thi đua chào mừng thành công của đại hội công đoàn các cấp.

3. Nắm bắt tình hình CĐCS, kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến chế độ, quyền, lợi  ích, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNLĐ. Nắm tình hình hoạt động của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn, tiếp cận, khảo sát để tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên TLCĐCS.

4. Đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và các công đoàn ngành phải trực tiếp xuống tìm hiểu, nắm bắt, chia sẽ để giúp công đoàn cơ sở hoạt động.

 

Lê Chung Văn – Phó trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh

 


Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa