Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 334

    Đã truy cập: 2322866

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa

Chiều 28/2/2018, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban tháng 01 và tháng 02/2018 với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

Tham dự hội nghị, ngoài người sử dụng lao động và Chủ tịch Công đoàn cơ sở của 25 doanh nghiệp FDI có đông công nhân lao động đóng trên địa bàn tỉnh còn có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp. Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất các doanh nghiệp cho công nhân lao động nghỉ Tết từ 7 đến 10 ngày và hầu hết các doanh nghiệp đều có thưởng Tết cho công nhân với mức thưởng Tết bằng một tháng lương cơ bản, công nhân phấn khởi đón xuân an lành, sau thời gian nghỉ tết đến ngày 23/2/2018 hầu hết các doanh nghiệp đều đi vào sản xuất bình thường; ngày đầu năm đi làm có 13/25 doanh nghiệp công nhân đi làm đầy đủ và 12/25 doanh nghiệp có số công nhân đi làm đạt từ 98% trở lên.

Qua báo cáo của công đoàn cơ sở, việc làm của các doanh nghiệp tương đối ổn định, có 9/25 doanh nghiệp tổ chức làm tăng ca từ 1 đến 1.5h/ngày. Bình quân thu nhập của người lao động là 5.538.680đ/ng/tháng, các chế độ chính sách như: BHXH, BHYT, BHTN của người lao động được các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tỷ lệ NLĐ tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN trong hai tháng qua đạt 99%, các công ty đã điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng năm 2018 theo Nghị định 141/2017/-CP, ngày 07/12/2017 của Chính phủ với mức điều chỉnh từ 6% đến 6.55%; tư tưởng CNLĐ ổn định, hăng say sản xuất.

 Tuy nhiên còn có Công ty TNHH may TS Vina Yên Định nợ BHXH 13 tháng với số tiền trên 10 tỷ đồng, nợ kinh phí công đoàn từ năm 2014 đến nay, đoàn phí công đoàn đã trích từ lương của người lao động nhưng không chuyển cho công đoàn cơ sở để cho công đoàn hoạt động… Một số ít công nhân ý thức kỷ luật lao động kém nên vẫn nghỉ việc vô lý do, bỏ việc, làm sai quy trình sản xuất, sản phẩm lỗi còn nhiều, chưa đạt sản lượng.

Từ phản ánh tình hình thực tế của các cấp Công đoàn, đại diện người sử dụng lao động và các cơ quan, ban ngành chức năng Nhà nước. Đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kết luận tại hội nghị và chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ sau: Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để đoàn viên thực hiệt tốt nghĩa vụ của mình, tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho nữ công nhân lao động. Phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tốt Hội nghị người lao động đầu năm và hội nghị đối thoại tại nơi làm việc theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP. Phát động các phong trào thi đua đầu năm nhằm tăng năng xuất chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chế độ chính sách đối với người lao động tại doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn cho cán bộ công đoàn.

 

                                                                                    

                                                                                   Nguyễn Hữu Doanh,  Ban CS-PL

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa