Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 408

    Đã truy cập: 2312555

Công đoàn ngành giao thông vận tải Thanh Hóa: Hoạt động Tháng công nhân năm 2018

Thực hiện kế hoạch số 28/KH-LĐLĐ ngày 15/3/2018 của BTV Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về tổ chức Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa đã triển nhiều hoạt động nhân Tháng công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”.

Sáng ngày 3/5/2018, tại Sở GTVT Thanh Hóa, Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa đã tổ chức trọng thể Lễ phát động Tháng công nhân năm 2018 và tôn vinh đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu. Về dự Lễ phát động có các đồng chí Lãnh đạo Sở GTVT Thanh Hóa, Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, đại diện các phòng ban Sở GTVT và LĐLĐ tỉnh, UVBCH, UV UBKT Công đoàn ngành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở, đại diện đoàn, CNVCLĐ tiêu biểu trong ngành... Tại buổi lễ, Lãnh Đạo LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo Sở GTVT Thanh Hóa, Lãnh đạo Công đoàn ngành và các CĐCS đã trao 60 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu và đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn với tổng số tiền trên 30 triệu đồng; trao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho 1 gia đình đoàn viên với số tiền 50 triệu đồng. Các CĐCS và đoàn viên, CNVCLĐ đã nhiệt liệt hưởng ứng, đăng ký triển khai tốt các hoạt động Tháng công nhân năm 2018 vì người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Ngày 2/3/2018, BTV Công đoàn ngành đã ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty CP QL Đường thủy nội địa và xây dựng giao thông Thanh Hóa với nội dung: Đoàn viên công đoàn khi sử dụng dịch vụ du lịch “Ngược xuôi sông Mã” và các dịch vụ ăn uống tại Du thuyền Hoàng Long của Trung tâm phát triển du lịch sông Mã (Địa chỉ: Chân cầu Hàm Rồng – P. Hàm Rồng – Thành phố Thanh Hóa), xuất trình thẻ đoàn viên hoặc có giấy giới thiệu của Công đoàn Cơ sở thì được giảm 5% .

Ngày 4/5/2018, tại trụ sở Công ty TNHH Vĩnh Quang, Công đoàn Công ty và Ban Giám đốc Công ty đã phối hợp tổ chức Diễn đàn " Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe". Lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa đến dự, tặng quà đoàn viên, CNLĐ nói chung và tặng quà cho 05 đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu; Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty cũng đã tặng quà cho 05 đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu, mỗi xuất trị giá 300.000 đ.

Ngày 11/5/2018, Công đoàn Tổng Công ty và Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Cầu đường đã tổ chức hoạt động "Cảm ơn thành viên" tại công trình cầu Bản Páng ( Quan Hóa) để nói lời "cảm ơn" với người lao động đã luôn gắn bó với Tổng Công ty, luôn cố gắng trong lao động sản xuất để có những công trình đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật phục vụ nhân dân, xây dựng Tổng Công ty ngày một phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của ngành Giao thông vận tải.

Cùng với hoạt động này, Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa và Công đoàn Tổng Công ty triển khai hoạt động "Đến với người lao động", đến tận công trình mà đoàn viên, CNLĐ đang làm việc để thăm hỏi, động viên, tặng quà, biểu dương người lao động tiêu biểu. Công đoàn ngành đã trao quà của Lãnh đạo Sở GTVT Thanh Hóa và Công đoàn ngành cho tập thể đoàn viên, CNLĐ trên công trình, đã tặng 05 xuất quà cho CNLĐ tiêu biểu; Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty đã tặng 10 xuất quà cho CNLĐ tiêu biểu, mỗi xuất quà trị giá 300.000 đ.

Cuối tháng 5/2018, Công đoàn ngành tiếp tục triển khai hoạt động “Đến với người lao động” tại Hạt Quản lý Đường bộ 2 (Thọ Xuân) thuộc Công ty CP Quản lý và xây dựng Đường bộ I Thanh Hóa  để thăm hỏi, động viên, lắng nghe CNLĐ chia sẻ tâm tư nguyện vọng và tặng quà tôn vinh CNLĐ tiêu biểu; Công đoàn ngành sẽ tặng quà cho tập thể đoàn viên, CNLĐ của Hạt và tặng quà 5 CNLĐ tiêu biểu; Công đoàn đơn vị tặng 3 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 300.000 đ.

Công đoàn ngành còn chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng Kế hoạch triển khai tại cơ sở, thực hiện đăng ký các hoạt động Tháng công nhân với Công đoàn ngành, đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực tại cơ sở và đã có 26/33 Công đoàn cơ sở gửi Bản đăng ký các hoạt động Tháng công nhân năm 2018 về ngành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vì người lao động.

Những hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2018 của các cấp công đoàn trong ngành giao thông vận tải Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Sự thành công của hoạt động động “Tháng Công nhân” là món quà ý nghĩa và thiết thực chào mừng Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023.

                                                                               Phạm Thị Hàm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa