Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 1956

    Đã truy cập: 2260752

Hoạt động thiết thực tại công ty TNHH Fruit of the Loom VN nhân ngày Môi trường thế giới 5/6

Ngày Môi trường thế giới (05/6) là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường. Đây là cơ hội để mỗi chúng ta bằng nhiều cách, giúp chống lại ô nhiễm môi trường. Chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm 2018 là "Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon", với đặc tính bền vững trong tự nhiên, phải mất hàng trăm năm mới bị phân hủy hoàn toàn, rác thải nhựa (chai nhựa, túi nilon, hộp đựng đồ ăn, cốc nhựa...) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác do con người xả thải trực tiếp hoặc gián tiếp vào môi trường đã và đang gây tác động đến chất lượng môi trường sống, sức khỏe con người, gây ô nhiễm môi trường đất, nước, ảnh hưởng đến sự phát triển hệ sinh thái.

 

Hưởng ứng sự kiện quan trọng này, chiều ngày 05/6/2018, BCH công đoàn công ty TNHH Fruit of the Loom VN phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức hoạt động làm sạch biển, làm sạch môi trường tại bãi biển Tiên Trang, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau thay đổi thói quen, thay đổi hành vi, không xả rác bừa bãi, giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên, đặc biệt là môi trường biển, bảo vệ sức khỏe của mỗi người.

Chương trình hoạt động bao gồm 2 nội dung chính:

1. Lễ phát động: "Tôi cam kết giảm thiểu sử dụng túi nilon" thông qua việc ký tên lên Banner của chương trình.

2. Chiến dịch "Làm sạch bờ biển" với hoạt động nhặt rác, túi nilon, chất thải nhựa với tổng chiều dài 500m tại bờ biển Tiên Trang thuộc địa bàn xã Quảng Lợi với sự tham gia của 50 cán bộ, đoàn viên công ty.

Rác thải sau khi được thu gom sẽ được chở bằng xe chuyên dụng về công ty để xử lý.

Thiết nghĩ, thông qua các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thực tế sẽ góp phần không nhỏ trong việc thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành vi cũng như thói quen của mỗi người giúp bảo vệ môi trường sống quanh ta, và hoạt động làm sạch bờ biển của Công đoàn công ty TNHH Fruit of the Loom VN là một hoạt động thiết thực, xứng đáng được khích lệ, biểu dương và cần được nhân rộng hơn nữa.

                                                                             Lê Thị Thuận, UVBTV LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa