Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 1175

    Đã truy cập: 2308935

Công đoàn xã Nga Thái chung sức xây dựng nông thôn mới

Công đoàn xã Nga Thái có 33 đoàn viên đang sinh hoạt ở 03 tổ Công đoàn, Những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước hàng năm do LĐLĐ huyện Nga Sơn phát động, Công đoàn xã đã tích cực hưởng ứng, ký cam kết thi đua với LĐLĐ huyện đồng thời trong hội nghị tổng kết, công đoàn đã ký cam kết thi đua với các Tổ Công đoàn thực hiện tốt các phong trào thi đua, trong đó tập trung vào phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, gắn với “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

100% cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ, các ngành, Đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết “Lương giáo” tập trung chuyển dịch cơ cấu, cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, tập trung xây dựng Nông thôn mới, cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, kết quả đạt được trên các lĩnh vực:

Giá trị thu nhập đạt 212,272 tỷ đồng=102,75% kế hoạch và = 149,78% so với cùng kỳ. Thu nhập đầu người đạt 29,6 triệu đồng, tăng 4,4 triệu đồng so với năm 2016.

Có 42 trang trại trong đó có 01 trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp của đoàn viên Công đoàn xã. Có 10 đoàn viên làm chủ trong kinh doanh dịch vụ cho thu nhập từ 150- 250 triệu đồng/năm. Có 03 đoàn viên kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải cho thu nhập từ 500-700 triệu đồng/năm. Mở rộng đường bê tông đã xây dựng ở xóm 5, xóm 6 và xóm 9 là 2,8km, xây dựng mới 5km đường bê tông ở các thôn xóm theo cơ chế hỗ trợ của UBND tỉnh; Xây dựng 01 km đường bê tông vào khu trang trại, 1 km bờ kè và bê tông đường bờ tây sông An Thái; Xây dựng sân khấu trong sân văn hóa xã, sân khấu trường Mầm non, xây dựng vỉa hè, trồng hoa trước cổng trường THCS và trường Tiểu học, xây dựng 1 km vỉa hè bờ đông sông An Thái với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng chủ yếu từ nguồn thu ngân sách và một phần đóng góp của nhân dân (Để xây dựng đường thôn xóm).

Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân đầu tư tu sửa, chỉnh trang, xây mới nhà ở, cổng, tường rào theo tinh thần Kế hoạch 72-KH/HU của Huyện ủy Nga Sơn đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ghi nhận những kết quả đạt được của đoàn viên, CNVCLĐ xã Nga Thái trong chung sức xây dựng Nông thôn mới, năm 2016, Công đoàn xã Nga Thái được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, năm 2017, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

 

Nguyễn Quốc Vương, LĐLĐ huyện Nga Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa