Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 49

    Đã truy cập: 2344809

LĐLĐ huyện Như Xuân sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vị 3 tháng cuối năm 2018

Thực hiện chương trình công tác năm 2018. Để đánh giá những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018. Ngày 04 tháng 10 năm 2018, Liên đoàn lao động huyện Như Xuân đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vi Thị Phượng, UV Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Văn, phó trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, tham dự Hội nghị có các đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành, uỷ viên uỷ ban kiểm tra LĐLĐ huyện, các đồng chí chủ tịch, phó củ tịch các CĐCS trực thuộc.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, các cấp công đoàn trong huyện đã phát huy bản chất của giai cấp công nhân, tổ chức nhiều phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực,  cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Vai trò công đoàn đại diện và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động ngày càng được phát huy. Các công đoàn từ huyện đến cơ sở, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Quang cảnh Hội nghị

Đến nay tổng số đoàn viên, CNVCLĐ toàn huyện hiện có 2.485 người. Trong đó: Khu vực hành chính sự nghiệp: 2.318 người; khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước là 167 người; số lao động có việc làm thường xuyên 98,47% số lao động không có việc làm thường xuyên 1,53%. Mức thu nhập bình quân của công nhân, viên chức, lao động là; 4.896.000đ, trong đó khối hành chính sự nghiệp là 5.719.000 đ/người /tháng, khối sản xuất kinh doanh: 3.582.000đ/ngư­­­ời/tháng. Trong 9 tháng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 47 đoàn viên ưu tú vào Đảng; mở 01 lớp tập huấn nghiệp công đoàn cho 295 cán bộ công đoàn cơ sở; tổ chức 175 lượt thăm hỏi cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với tổng số tiền là 95.500.000đ; vận động xây dựng quỹ mái ấm công đoàn đến nay được trên 50 triệu đồng; thẩm định đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm 01 nhà ở cho 01 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 40 triệu đồng; triển khai các chương trình phúc lợi cho đoàn viên; tiến hành thành lập mới Công đoàn VKS và Công đoàn BHXH với 36 đoàn viên; chỉ đạo các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, tổ chức hội nghị CBCC,VC; tổ chức 26 cuộc kiểm tra nghiệp vụ và thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại 26 công đoàn cơ sở, Tổ chức và tham gia hội thao CNVCLĐ toàn tỉnh đạt giải nhất môn bóng chuyền nữ, tham gia hội thi báo cáo viên giỏi năm 2018, triển khai các cuộc thi tìm hiểu công tác Dân vận, thi viết sáng kiến mô hình phổ biến giáo dục PL và giải báo chí búa liềm vàng,  

Đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vi Thị Phượng – UV. BTV - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Thành Văn phó trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong 9 tháng đầu năm 2018, chỉ ra những mặt còn hạn chế yêú kém cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018. Các Công đoàn từ huyện đến cơ sở, quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, QPAN, xoá đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

                                                           Lê Thanh Hải- LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa