Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1302

    Đã truy cập: 2313449

Trường THCS xã Minh Sơn huyện Triệu Sơn kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khai trương xây dựng Trường học đạt chuẩn văn hóa

Trong không khí vui mừng phấn khởi chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19/11/2018 Thầy và trò trường THCS xã Minh Sơn đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khai trương xây dựng Trường học có đời sống văn hóa tốt.

Về dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Huy, Huyện uỷ viên Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Bùi Kim Dậu, Trưởng phòng văn hóa TT -TDTT huyện, đồng chí Ngô Văn Lương, Trưởng Đài TT huyện. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Minh Sơn, đại diện các thế hệ giáo viên nhà trường, hội cha mẹ học sinh, các giáo viên và học sinh trong toàn trường. Đồng chí Trịnh Công Sĩ, Chủ tịch UBND xã đã khai mạc buổi lễ.

Tại buổi lễ các đại biểu đã ôn lại truyền thống 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và lịch sử truyền thống trường THCS Minh Sơn. Trường THCS xã Minh Sơn tiền thân là trường cấp I, II Minh Sơn, thành lập năm 1966 lúc đầu nhà trường có 4 lớp học với 5 thầy cô giáo, việc dạy và học lúc này gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất nghèo nàn, phòng học làm bằng tranh tre nứa, lá...Năm 1975-1976 trường được tách thành 2 trường, cấp 1 và cấp 2. Ở thời kỳ này trường cấp 2 Minh Sơn được sự hỗ trợ kinh phí của các cơ quan ban ngành đã hỗ trợ cho nhà trường gạch ngói để xây dựng một số phòng học cấp 4 thay thế các phòng học tranh tre, nứa, lá. Hiện nay nhà trường có 4 lớp với 17 cán bộ giáo viên, 143 học sinh, Nhà trường đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang với 7 phòng học kiên cố, 4 phòng học chức năng, khu hiệu bộ, phòng thư viện với trên 2000 đầu sách. Trình độ giáo viên có 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn. Nhà trường đã có 87,5% giáo viên đã đạt chiến sĩ thi đua- giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt từ 38-42%, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm dưới 2%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt từ 95-100%, tỷ lệ học sinh vào các trường THPT công lập trên 80%.Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá tốt trên 90%. Nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện, cấp tỉnh, chi bộ Đảng liên tục đạt TSVM. Hơn 50 năm xây dựng và phát triển với sự nỗ lực của cán bộ giáo viên nhà trường, trường THCS xã Minh Sơn đã đạt được những thành tựu đáng kế góp phần vào sự nghiệp giáo dục của huyện nhà và xây dựng thành công xã NTM.

Tại buổi lễ thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện thành công nội dung quy ước xây dựng cơ quan văn hóa đã đề ra. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Bùi Kim Dậu, Trưởng phòng văn hóa huyện và đồng chí Lê Phú Thành, Bí thư Đảng bộ xã Minh Sơn đã chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân ngày 20/11 và khai trương xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, các đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Giữ vững thành tích trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, sớm được công nhận là trường có đời sống văn hóa tốt
 

Hoàng Huy- LĐLĐ huyện Triệu Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa