Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 1156

    Đã truy cập: 2313303

LĐLĐ huyện Nga sơn tổ chức kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) , đánh giá hoạt động nữ CNVCLĐ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác nữ công năm 2019.

Nhằm cụ thể Chương trình trọng tâm về nâng cao chất lượng, hoạt động công tác nữ công mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Nga Sơn lần thứ 9, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra; được sự nhất trí của Ban thư¬ờng vụ LĐLĐ huyện, sáng ngày 5/3/2019 Ban nữ công LĐLĐ huyện Nga Sơn tổ chức kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ, đánh giá hoạt động nữ CNVCLĐ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công năm 2019.

       Về dự hội nghị có đ/c Mai Đình Hiếu- PCT thường trực UBND huyện, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; đ/c Bùi Thị Nga- Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện các ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh, các đ/c là UVBTV, BCH LĐLĐ huyện khóa 9, các đ/c chủ nhiệm CLB nữ liên ngành,  trưởng ban nữ công các CĐCS .

           Phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt nam nói chung, trong thời gian qua lực lượng nữ CNVCLĐ huyện Nga Sơn không ngừng phát huy vai trò và khẳng định vị thế của mình, luôn sát cánh cùng với CB CNVC LĐ và nhân dân trong huyện v­ượt qua mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn được cấp ủy đảng và tổ chức công đoàn bồi dưỡng rèn luyện qua các phong trào quần chúng, năng động nhiệt tình, có trách nhiệm đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội và trong cuộc sống gia đình.

       Năm 2018 ban nữ công đã tham mưu cho BTV LĐLĐ huyện tổ chức Hội thi nữ CNVC LĐ tài năng tỏa sáng nhân dip kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội thi thu hút 32 CLB nữ công liên ngành tham dự, đây là hoạt động tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa có sức lan tỏa sâu rộng trong nữ CNVC NLĐ tạo điều kiện để chị em có kiến thức thực tiễn trong xây dựng hạnh phúc gia điình và trong xã hội .

         Trong dịp kỷ niệm các ngày truyền thống hàng năm của phụ nữ như ngày 8/3: ngày 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6; các ban, tổ nữ công tổ chức các hoạt động mang tính đặc thù giới như giao lưu văn nghệ, thể thao, hội thi nữ công gia chánh, Thăm quan học tập các mô hình, toạ đàm,  truyền thông dân số-KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản...với trên 85% CĐCS tổ chức . Ban nữ công LĐLĐ huyện đã phối hợp với Ban nữ công LĐLĐ tỉnh tổ chức lớp thăm khám cho 100 CNLĐ tại công ty MS Vina, đồng thời tổ chức thành công Diễn đàn “Phòng chống bạo lực gia đình; Bảo vệ phụ nữ và trẻ em” theo chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 200 CNLĐ tại công ty MS Vina được TLĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thanh Hóa đánh giá cao và tạo sức lan tỏa trong nữ CNVC LĐ.

       Thông qua các hoạt động để tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, truyền thống của người phụ nữ và tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Công tác vận động nữ CNVCLĐ Đẩy mạnh các phong trào thi đua , Ban nữ công LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ để chị em đăng ký thực hiện. có trên 80% nữ CNVCLĐ đạt 2 giỏi, đối với CĐCS khối giáo dục năm học 2017-2018, có 167 chị đạt danh hiệu “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cấp huyện.

        Cùng với phong trào thi đua này, ban, tổ nữ công còn vận động nữ CNVCLĐ tích cực tham gia phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Phong trào xây dựng “cơ quan , đơn vị , doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, Các ban, tổ nữ công Công đoàn các cấp đã chủ động, sáng tạo trong tham mưu, đề xuất, tổ chức, triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho nữ CNVCLĐ.   Từ những kết quả trên đã phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ trên các lĩnh vực, góp phần tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ.

           Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm nay là dịp để chị em nữ công ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào của phụ nữ thế giới , phụ nữ Việt Nam nói chung và đánh giá những kết quả đạt được của nữ CNVC LĐ huyện Nga Sơn nói riêng trong thời gian qua. đồng thời tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm từ tực tiễn trong hoạt động nữ công ở cơ sở đơn vị mình vị đưa ra các giải pháp  thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nữ công góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh như :  Tổ chức hoạt động các mô hình sinh hoạt CLB nữ liên ngành ; công tác tuyên truyền pháp luật cho nữ CNLĐ trong doanh nghiệp FDI ; công tác  chăm lo đời sống tinh thần cho nữ cán bộ gắn với tuyên truyền cho nữ cán bộ viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm  xây dựng đạo đức công vụ với nét đẹp văn hóa công sở trong cán bộ công chức, viên chức ;công tác tuyên truyền cho nữ giáo viên làm tốt công tác giáo dục đạo đức lối sống và kỹ năng sống cho học sinh; Trao đổi về phong trào kỷ cương  tình thương trách nhiệm ở ban nữ công công đoàn trường học khơi dậy những phẩm chất cao quí vốn có của CBVC. Không chỉ bằng tài năng, trí tuệ của mình mà còn bằng cả tấm lòng nhân ái, tình thương yêu đối với các con trẻ .

        Về dự và phát biểu chỉ đạo tại  HN đ/c Mai Đình Hiếu - PCT thường trực UBND huyện trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và  đ/c  Bùi Thị Nga -CT LĐLĐ  huyện đã khẳng định và đánh giá cao những kết quả mà ban nữ công công đoàn các cấp huyện Nga Sơn đã đạt được trong thời gian qua bằng những hoạt động thiết thực tạo điều kiện để chị em có cơ hội học tập trao đổi kinh nghiệm thông qua các hình thức sinh hoạt, và yêu cầu,  ban nữ công công đoàn các cấp trên địa bàn huyện cần phát huy những kết quả đã đạt được của những năm trước,  bám sát vào kế hoạch , chương trình công tác của năm 2019 ,đổi mới phương thức hoạt động để đưa hoạt động nữ thực sự là hoạt động mang tính đặc thù về giới, làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho chị em.

          Cũng trong dịp kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ, căn cứ hướng dẫn của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, các ban nữ công  ở các CĐCS trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi bằng những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị mình như tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ thi  các môn thể thao, tổ chức cho chị em đi giao lưu học tập kinh nghiệm ở các địa phương. Tạo điều kiện để hoạt động nữ công được hoạt động với nhiều chủ đề thiết thực thông qua đó giúp chị em nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự khẳng định mình vững vàng trong công việc và trưởng thành trong công tác . 

                                                                                                            Nguyễn Thị Minh – LĐLĐ huyện Nga Sơn.

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa