Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 1591

    Đã truy cập: 2324123

LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước

Sáng 25-3-2019, tại Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước quý I - năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực, trưởng, phó các ban LĐLĐ tỉnh và các đồng chí chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương.

Tính đến ngày 25-3-2019, toàn tỉnh thành lập mới được 12 CĐCS, đạt 20% kế hoạch; phát triển mới được 3.588 đoàn viên (đạt 32% kế hoạch). Có 6 đơn vị hoàn thành 100% kế hoạch giao là LĐLĐ huyện Nông Cống thành lập 2/2 CĐCS, LĐLĐ huyện Nga Sơn thành lập được 2/2 CĐCS, LĐLĐ huyện Đông Sơn, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc mỗi đơn vị thành lập được 1/1 CĐCS, Công đoàn ngành giao thông vận tải thành lập 1/1 CĐCS và CĐ ngành Công Thương thành lập được 1/1 CĐCS. LĐLĐ tỉnh xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn. Vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2018 - 2023, căn cứ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Công đoàn Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Chương trình về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS giai đoạn 2018 - 2023. Theo đó, bình quân hàng năm phấn đấu thành lập mới 60 CĐCS khu vực kinh tế ngoài nhà nước và phát triển mới từ 50.000 – 55.000 đoàn viên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn có doanh nghiệp chưa có nhận thức đúng và chấp hành nghiêm pháp luật, còn né tránh, không tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp. Một số ít công nhân lao động chưa ý thức gắn bó, trách nhiệm với doanh nghiệp và chưa nhiệt tình gia nhập tổ chức Công đoàn.

Quang cảnh Hội nghị

Để hoàn thành kế hoạch thành lập 60 CĐCS và kết nạp 11000 đoàn viên trong năm 2019 LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có đủ điều kiện để thành lập tổ chức CĐ và phát triển đoàn viên. Nắm chắc tình hình việc làm, đời sống của CNLĐ tại các doanh nghiệp, đề xuất với doanh nghiệp giải quyết kịp thời các vấn đề chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Tập trung nắm bắt tình hình khó khăn, thuận lợi của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, đề xuất với các cấp các ngành để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển. Phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, giám sát việc  thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, như: Tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ thai sản, ốm đau,  đặc biệt là thời gian tăng ca quá quy định của pháp luật, thực hiện tốt qui chế dân chủ theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ; đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết kịp thời những vướng mắc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ.

Kiện toàn ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, tổ chức khảo sát nắm tình hình các đơn vị, doanh nghiệp, số lượng CNLĐ trên địa bàn; xây dựng kế hoạch, phối hợp với chính quyền, cấp ủy để tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp, CNLĐ gia nhập vào tổ chức công đoàn, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu. Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở.

                                                                                                                                          Nguyễn Hữu Doanh – Ban Tổ chức

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa