Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 2437

    Đã truy cập: 2321357

Chủ tịch tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường làm việc với LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa

Ngày 08/5, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian quan và một số nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2019 và của nhiệm kỳ Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

thăm động viên cán bộ công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh 

 

Sau khi nghe đồng chí Ngô Tôn Tẫn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đánh giá cao các hoạt động của LĐLĐ Thanh Hoá và vai trò của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã rất sâu sát, có nhiều biện pháp triển khai quyết liệt các chủ trương, nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện Nghị quyết ĐH Công đoàn XII của Tổng LĐLĐ VN bằng những hành động cụ thể và có chương trình hành động rõ ràng. Bởi vì, theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, “càng cụ thể hoá, chuẩn hoá càng dễ làm và càng có hiệu quả”. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo phải lấy lợi ích đoàn viên làm điểm tập hợp, thu hút đoàn viên tham gia. Cách làm phải được cụ thể hoá từ những việc nhỏ như thăm hỏi, động viên kịp thời và cương quyết bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Muốn thực hiện điều này, cán bộ công đoàn cần sâu sát địa bàn, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng, đời sống của đoàn viên, từ đó có các hoạt động thiết thực. Cũng theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, việc thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể cần tập trung nội dung cốt lõi phải đạt được là gì, nghệ thuật đàm phán làm sao cho hiệu quả mới là quan trọng. Cách làm phải cho người lao động thấy được vai trò của tổ chức công đoàn. Từ việc phân tích thời cơ, thách thức của hoạt động công đoàn khi nước ta tham gia CPTPP, Chủ tịch Bùi Văn Cường nhấn mạnh, công tác cán bộ trong tình hình mới là hết sức quan trọng.“Thành công hay không phải ở chất lượng cán bộ. Bây giờ không còn như ngày xưa nữa vì không phải một mình một đường nữa, phải hoạt động cụ thể hơn, hiệu quả rõ ràng hơn. Không làm được phải thay chứ không thể đủng đỉnh được nữa” Về kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, cần có những hoạt động tập trung, tạo điểm nhấn, tiếng vang để làm nổi bật được vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

Trả lời các kiến nghị của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá, Chủ tịch Bùi Văn Cường đồng ý với việc tích cực đẩy mạnh xây dựng thiết chế công đoàn trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Bùi Văn Cường đề nghị LĐLĐ tỉnh tích cực làm đầu mối với UBND tỉnh và các đơn vị liên quan để có thể triển khai nhanh chóng. Nhu cầu đến đâu sẽ thực hiện đến đó, tránh lãng phí. Đồng chí Chủ tịch nhấn mạnh LĐLĐ tỉnh  cần tập trung đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới công nhân viên chức lao động. Chủ tịch Bùi Văn Cường lưu ý, mỗi cấp công đoàn, bằng chính những hoạt động của mình phải tích cực tham gia vào các nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như của đất nước chứ không thể chỉ có những hoạt động mang tính định kỳ, đến hẹn lại lên và trong công tác tuyên phải làm nổi bật được những kết quả, vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn để xã hội, ngay cả NLĐ cũng hiểu rõ hơn để yên tâm tham gia.


Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ

chụp ảnh lưu niệm với cán bộ công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, khẳng định sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, cam kết đi đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn quốc, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng Liên đoàn. 

Mai Ngọc Tuấn

​​

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa