Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 2053

    Đã truy cập: 2326742

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 6/2019

Chiều ngày 26/6, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 6/2019 cho cán bộ chủ chốt trong hệ thống công đoàn, báo cáo viên và cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Xuân Thành - Phó Chủ tịch và lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Đại tá Lê Ngọc Đỉnh- báo cáo viên Trung ương thông báo kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Thông tin về việc Việt Nam trúng cử ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Thông qua Hội nghị, đội ngũ báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh đã nắm được điểm mới của Hội nghị Trung ương Đảng khóa XII so với những lần trước là không đọc các tờ trình tại hội trường mà tài liệu được gửi đến đại biểu để nghiên cứu trước và dành thời gian cho thảo luận. Trung ương cũng đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm gồm 6 nhiệm vụ, trong đó nhấn mạnh đến tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh về mọi mặt; đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; tăng cường tiềm lực quốc phòng – an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc; phát huy mạnh mẽ dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân…;

Việc Việt Nam trúng cử trở thành Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021 trong cuộc bầu cử tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc ở NewYork (Mỹ), với 192 phiếu ủng hộ  vào ngày 07/6/2019 đã tạo không khí phấn khởi và được dư luận rất quan tâm. Đây là kỳ bầu cử ủy viên không thường trực được đánh giá là khá thuận lợi đối với các nước ra ứng cử bởi hầu hết các khu vực đều chỉ có một đại diện duy nhất của khu vực mình. Việc tham gia Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là cơ hội để các nước nâng cao vị thế trên trường quốc tế và đề xuất, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng liên quan đến khu vực và thế giới.

Về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV: sau 20 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp. Theo đó, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; phê chuẩn nhân sự. Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, trong đó giao Chính phủ khẩn trương sửa đổi, bổ sung quy định về xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tăng chế tài, xử phạt nghiêm các trường hợp sử dụng ma túy, rượu, bia, chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện giao thông; đồng thời quyết định một số vấn đề liên quan đến điều hành ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công trung hạn.

                                                                   Bài và ảnh: Minh Duyên

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa