Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 733

    Đã truy cập: 2259529

Giao lưu tuyên truyền Văn hóa học đường thời đại 4.0 – Trường học hạnh phúc

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/2930 – 20/10/2019), được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa các trường THPT Vĩnh Lộc, Lê Hồng Phong và Thạch Thành 3 đã tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền về “Văn hóa học đường thời đại 4.0 – Trường học hạnh phúc” tại trường THPT Lê Hồng Phong với hai phần thi trả lời câu hỏi và hùng biện.

Đ/c Mai Bá Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành trao cờ lưu niệm cho Lãnh đạo 3 nhà trường

Đây là hoạt động thường niên tiếp nối hoạt động giao lưu tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 tại trường THPT Vĩnh Lộc năm 2017 giữa ba trường thuộc ba cụm thi đua: miền núi, đồng bằng trung du và đồng bằng thị xã ven biển thành phố.

Ở phần giao lưu tuyên truyền về văn hóa học đường thời đại 4.0, các trường lần lượt tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với những quy định về độ tuổi phải chịu trách nhiệm pháp lí, quy chế phát ngôn của giáo viên và học sinh trên mạng truyền thông, xử lí tình huống nảy sinh trong quá trình dạy học. Đối với phần thi hùng biện các trường lại tranh luận sôi nổi về trường học hạnh phúc và những tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc. Bằng các cách tiếp cận khác nhau, các thầy cô đã lượng hóa  một khái niệm tưởng như mơ hồ trở nên cụ thể về nơi mà ở đó không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ dạy chữ mà còn đầy ắp tình yêu thương, được an toàn và được tôn trọng.

Phần thi trắc nghiệm và xử lý huống của các đơn vị

Phần thi hùng biện của CĐ trường THPT Lê Hồng Phong

Thông điệp buổi giao lưu đã hướng đến là sự quan tâm đến đồng nghiệp, đến học trò, là sự chia sẻ, sự tin tưởng, sự hỗ trợ và bao dung, được bảo vệ về thể chất và tinh thần, được tôn trọng sự khác biệt... Đây cũng chính là những nội dung cốt lõi mà Bộ trưởng Bộ giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu chỉ đạo trong Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Mai Bá Nam - Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn lao động Tỉnh Thanh Hóa – Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục đã phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường vì một môi trường thân thiện và hạnh phúc.

Buổi giao lưu đã khép lại đợt thi đua cao điểm của các trường chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Qua đó tình đoàn kết thân ái giữa cán bộ giáo viên các trường được gắn bó. Cũng từ chương trình này giúp các cán bộ, giáo viên trang bị thêm một phần kiến thức pháp luật và học hỏi được cách xử lí những tình huống sư phạm cũng như hướng đến xây dựng một ngôi trường mà ở đó mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo!

Lê Thị Hường – UV BCH Công đoàn ngành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa