Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2294

    Đã truy cập: 2258689

LĐLĐ huyện Hoằng Hóa: Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 17/9/2019 của UBND huyện.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019 của BTV LĐLĐ huyện Hoằng Hóa; Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-MTHH ngày 21/12/2018 của Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể huyện Hoằng Hóa về việc giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền theo Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của năm 2019.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Huyện ủy và sự thống nhất của các cơ quan liên quan. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch và tiến hành giám sáttrong 4 ngày từ 21 đến hết ngày 24/10/2019 đối với 8 đơn vị trường học gồm: Khối trường THCS: Hoằng Hải, Hoằng Đạt, Hoằng Tân, Hoằng Xuân; Khối trường Tiểu học: Hoằng Thái, Hoằng Thắng, Hoằng Hợp, Hoằng Đông.

Nội dung của đoàn tập trung giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở (theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP) và Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 17/9/2019 của UBND huyện về việc phát động phong trào Chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện giai đoạn 2019-2025.

Qua giám sát một số trường học nhận thấy các đơn vị được giám sát đã làm tốt việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chủ động xây dựng Quy chế dân chủ và xây dựng Kế hoạch triển khai đến toàn bộ cán bộ giáo viên trong trường; đồng thời đã thực hiện công khai các nội dung cần được công khai theo quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 04/2015/NĐ-CP tiêu biểu như trường Tiểu học Hoằng Hợp; Tiểu học Hoằng Đông; THCS Hoằng Hải.

Các Nhà trường được giám sát đã chủ động phối hợp với Công đoàn trường tổ chức tốt hội nghị CBCCVC ngay từ đầu năm học. Tại Hội nghị CBCCVC Cán bộ giáo viên đã được tham gia đóng góp ý kiến cho người đứng đầu, tham gia vào kế hoạch hoạt động của đơn vị; và đưa ra ý kiến của bản thân về các chỉ tiêu, phương hướng của đơn vị. Ban Thanh tra nhân dân tại các đơn vị được giám sát chủ động xây dựng kế hoạch giám sát, hoạt động theo đúng quy định tại Nghị định 159/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Một số đơn vị tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC là: Tiểu học Hoằng Thắng; THCS Hoằng Đạt.

Việc thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND của UBND huyện được các nhà trường  đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện. 100% các đơn vị được giám sát đã triển khai Kế hoạch số 99/KH-UBND đến cán bộ giáo viên trong trường; xây dựng kế hoạch cụ thể và phân công cán bộ giáo viên tham gia kế hoạch chỉnh trang cảnh quan môi trường trong đơn vị và trên địa bàn xã tiêu biểu như: trường Tiểu học Hoằng Hợp; THCS Hoằng Hải. Công tác chỉnh trang, cảnh quan môi trường tại các đơn vị được giám sát đã đem lại hiệu quả vô cùng ý nghĩa, cảnh quan môi trường luôn được “Sáng – xanh – sạch – đẹp” góp phần chung tay xây dựng huyện Hoằng Hóa trở thành huyện nông thôn mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đơn vị được giám sát vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc công khai các nội dung theo quy định chưa được thường xuyên; Một số đơn vị, việc tổ chức Hội nghị CBCCVC còn lồng ghép và hình thức; Ban Thanh tra nhân dân hoạt động chưa hiệu quả; Việc triển khai Kế hoạch số 99 tại một số đơn vị còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất không đảm bảo; thiếu kinh phí.

Sau các cuộc giám sát đoàn đã  thông qua kết quả giám sát đối với 8 đơn vị được giám sát. Qua hoạt động kiểm tra, giám sát đã đánh giá những ưu, khuyết điểm trong thực hiện QCDC, trên cơ sở đó phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm đưa việc thực hiện QCDC vào nề nếp, phát huy quyền làm chủ của người lao động tham gia xây dựng cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện QCDC ở các cơ quan, đơn vị.

Phạm Thị Tuyến - UVBTV Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa