Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 30

    Hôm nay: 2975

    Đã truy cập: 2330286

LĐLĐ huyện Nga Sơn giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở .

Thực hiện Công văn số 567-CV/HU ngày 10/04/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thống nhất chương trình giám sát của Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể cấp huyện năm 2019. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Nga Sơn xây dựng kế hoạch giám sát việc quy chế dân chủ theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP đối với các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

Trong các ngày 6,7,8/11/2019 đoàn giám sát do đ/c Bùi Thị Nga chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn, tham gia đoàn giám sát có các đ/c thường trực LĐLĐ huyện, đại diện phòng nội vụ ,UBMTTQ huyện, phòng GD&ĐT, huyện đoàn, đã thực hiện giám sát tại trường mầm non Nga Vịnh, Nga Trường, Nga Liên. Tại các đơn vị  Đoàn giám sát làm việc với Thủ trưởng, Ban Chấp hành CĐCS đơn vị được giám sát để nghe đơn vị báo cáo việc tổ chức quán triệt, triển khai, tuyên truyền phổ biến các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, các quy định về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Kiểm tra hồ sơ liên quan đến việc tổ chức triển khai, quán triệt, thực hiện các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, các quy định liên quan đến việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện dân chủ nơi làm việc.

Qua giám sát một số trường học nhận thấy các đơn vị được giám sát đã làm tốt việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chủ động xây dựng Quy chế dân chủ và xây dựng Kế hoạch triển khai đến toàn bộ cán bộ giáo viên trong trường; đồng thời đã thực hiện công khai các nội dung cần được công khai theo quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 04/2015/NĐ-CP. Các Nhà trường được giám sát đã chủ động phối hợp với Công đoàn trường tổ chức tốt hội nghị CBCCVC ngay từ đầu năm học. Tại Hội nghị CBCCVC Cán bộ giáo viên đã được tham gia đóng góp ý kiến cho người đứng đầu, tham gia vào kế hoạch hoạt động của đơn vị; và đưa ra ý kiến của bản thân về các chỉ tiêu, phương hướng của đơn vị.

        Thông qua giám sát nhằm đánh giá đúng kết quả Công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cở sở tại nơi làm việc, phát hiện những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân trong quá trình thực hiện, đề xuất những giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện. Góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dân chủ nơi làm việc.

 

                                                            Nguyễn Thị Minh – LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa