Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 209

    Đã truy cập: 2259005

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến tích cực trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến đã liên tục có những động thái chủ động trong công tác phòng và chống dịch với khẩu hiệu đanh thép: “Chống dịch như chống giặc, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch”.

Thực hiện các Văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Hoằng Hóa và ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc về việc triển khai các Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), ngày 10/3/2020, Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến đã triển khai thành lập đội phản ứng nhanh, chuẩn bị khu cách ly, lập các điểm sát khuẩn tay và đón tiếp, sàng lọc ban đầu đối với người bệnh, người nhà bệnh nhân và tất cả khách, đối tác đến làm việc tại Bệnh viện nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ (nếu có) để có các phương án ứng phó phù hợp.

 

(Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào viện)

Bên cạnh đó, từ ngày 16/03 - 20/03/2020, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện, Đoàn Thanh niên Phòng khám đa khoa Hải Tiến Star (chi nhánh của Bệnh viện đa khoa Hải Tiến tại Hậu Lộc), Liên đoàn Lao động huyện, Huyện Đoàn Hoằng Hoá và Huyện Đoàn Hậu Lộc tổ chức chiến dịch “Toàn dân quyết thắng đại dịch”, phát miễn phí hơn 6000 chai dung dịch sát khuẩn tay cũng như tuyên truyền lưu động cho bà con tại một số điểm trên địa bàn huyện Hoằng Hoá như: Quảng trường huyện Hoằng Hoá, Ngã 4 Hoằng Lộc, UBND Hoằng Trường, UBND Hoằng Phụ, UBND Hoằng Ngọc và một số điểm trên địa bàn huyện Hậu Lộc như: UBND Hoa Lộc, UBND Minh Lộc, UBND Liên Lộc, UBND Ngư Lộc, UBND Hưng Lộc, tặng hơn 600 chai cho Thầy cô và học sinh Trường THPT Hậu Lộc I, THPT Hậu Lộc IV. Không chỉ chăm lo đời sống cho nội bộ Bệnh viện, Công đoàn Bệnh viện đa khoa Hải Tiến đã thể hiện nhiều mặt vượt trội khi liên tục có những hành động tích cực vì cộng đồng, chăm lo cho người dân, thể hiện phương châm trách nhiệm, tận tâm vì cộng đồng, tạo ra môi trường làm việc, môi trường khám chữa bệnh an toàn. An toàn cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế.

(Hình ảnh phát miễn phí dung dịch rửa tay nhanh tại Quảng Trường Huyện Hoằng Hóa ngày 16/03/2020)

Bên cạnh việc lập chốt sàng lọc và chiến dịch Phát dung dịch sát khuẩn tay, Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tới toàn thể nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân người bệnh cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch bệnh, chỉ tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch từ nguồn chính thống. Đặc biệt lưu ý đối với những người có dấu hiệu của bệnh, có tiếp xúc với người dương tính với Covid-19 hoặc có các yếu tố dịch tễ liên quan. Cụ thể, ngày 03/03/2020, Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến đã cho ra mắt Video nhảy Flashmob “Covid đi đu đưa” do chính cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện biểu diễn, với nội dung “cổ động toàn dân đoàn kết, chung tay chống dịch, hãy cứ tin vào Chính Phủ, tin vào Đảng ta, chúng ta sẽ làm được, sẽ chiến thắng đại dịch”. MV đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và nhận nhiều bình luận tích cực.

 

(Bác sỹ Lê Đình Việt – Chủ tịch Công đoàn - Trưởng khoa LCK với thông điệp phòng chống dịch)

Bác sỹ Lê Đình Việt, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng khoa Liên chuyên khoa Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến chia sẻ: “Là Chủ tịch Công đoàn, lại vừa làm chuyên môn, tôi tự nhủ vai trò của mình trong việc phòng chống dịch tăng lên gấp đôi. Dẫu khó khăn là mấy, dẫu thời gian hạn hẹp, nhưng nếu chúng tôi không làm, liệu ai sẽ làm điều đó? Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến là cơ sở y tế tuyến huyện gần nhất với 8 xã vùng ven biển, nơi có nhiều lao động trở về từ vùng biển tiếp giáp Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc chăm lo sức khoẻ, ổn định tinh thần, cổ động bà con nhân dân trong giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi sẽ dốc hết sức lực trong mọi công tác, từ chuyên môn đến hoạt động tuyên truyền, để cùng bà con nhân dân vượt qua đại dịch này. Nếu cấp trên cần, chúng tôi tình nguyện xung quỹ hệ thống 3 xe cấp cứu phục vụ vận chuyển cách ly, cũng như chuyển đổi khuôn viên nhà hàng của Công ty với diện tích gần 30.000m2 trở thành điểm cách ly tập trung, đảm bảo công suất phục vụ hơn 1000 người”.

(Hệ thống xe cấp cứu luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ)

Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến hi vọng từ nay trở đi, Việt Nam sẽ không ghi nhận thêm ca nhiễm nào mới, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ sớm bình phục và xuất viện. Để đạt được điều đó, chúng tôi kêu gọi người dân làm theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội, không ra đường nếu không thực sự cần thiết, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thật kỹ, không phát tán thông tin thất thiệt, không trục lợi từ dịch bệnh, cổ vũ những việc làm tốt, lên án hành vi tiêu cực. Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch bởi chúng ta luôn chủ động và đoàn kết, một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao./.

 

 Lê Sỹ Kiên -  Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa