Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 210

    Đã truy cập: 2343106

LĐLĐ huyện Quảng Xương: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động chung tay, góp sức trong CNVCLĐ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành và tất cả các địa phương của nước ta đã và đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Quảng Xương luôn chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc diễn biến tình hình tại các đơn vị đặc biệt là tại các doanh nghiệp trên địa bàn; nắm bắt kịp thời tư tưởng, đời sống, việc làm của NLĐ, việc thực hiện các chế độ chính sách đới với người lao động tại các đơn vị, những khó khăn vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, của người lao động để báo cáo, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân cần nghiêm túc chấp hành các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ y tế, của Tỉnh, các nhiệm vụ, giải pháp của Tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức Công đoàn trong việc phòng, chống dịch; tích cực tuyên truyền, vận động và kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, NLĐ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh....

Có thể nói tình hình dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Có nhiều doanh nghiệp phải cho công nhân, lao động tạm ngừng việc do sản xuất bị trì trệ, hàng hóa sản xuất không xuất khẩu được, nguyên, phụ liệu phục vụ sản xuất không có, dẫn đến tình trạng nhiều công nhân, người lao động bị mất việc làm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của công nhân, lao động.

Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp lớn cố gắng duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ như: Công ty TNHH Fruit of the Loom, Công ty TNHH giầy ALINA, Công ty Sunjin Vina... Các doanh nghiệp này luôn đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, như: phun thuốc khử khuẩn, trang bị nước rửa tay sát khuẩn khô, xà phòng rửa tay, kiểm tra thân nhiệt cho công nhân thường xuyên, yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.... Đặc biệt có đơn vị còn đầu tư cả máy camera đo thân nhiệt tự động như công ty TNHH giầy ALINA nhằm giảm tiếp xúc gần và đỡ mất thời gian trong quá trình đo thân nhiệt.

(Ảnh: Camera đo thân nhiệt tự động tại CĐCS công ty TNHH giầy ALINA Việt Nam )

Hưởng ứng công văn phát động của LĐLĐ huyện Quảng Xương về việc thực hiện điểm rửa tay, sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch, các CĐCS trong huyện đã nghiêm túc triển khai thực hiện tốt.

 

(Ảnh: Điểm rửa tay, sát khuẩn của một CĐCS trên địa bàn huyện)

Thực hiện công văn số 30/LĐLĐ ngày 12/02/2020 của LĐLĐ tỉnh về việc tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch virus Corona, BTV LĐLĐ huyện đã ban hành công văn số 11/LĐLĐ ngày 24/02/2020 về việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn toàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020, nhất là trong thời gian phòng, chống dịch Covid - 19. Kết quả: Trong 2 ngày 21 và 22/3/2020, các tổ chức Công đoàn trên địa bàn toàn huyện đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến được gần 550 đơn vị máu. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục kêu gọi đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu hưởng ứng thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước "Nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2020"

(Ảnh: Đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện Quảng Xương tham gia hiến máu tình nguyện)

Bên cạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, LĐLĐ huyện Quảng Xương còn tích cực tuyên truyền và kêu gọi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các tổ chức và cá nhân hảo tâm trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 17/4/2020, các CĐCS trên địa bàn huyện đã ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 số tiền là 329.284.000 đồng, 7.865 chiếc khẩu trang, 20 chai nước rửa tay, 100 bánh xà phòng tổng trị giá 42.000.000 đồng.

Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa