Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 2596

    Đã truy cập: 2342740

LĐLĐ huyện Nga Sơn và Công đoàn cơ sở sát cánh cùng người lao động.

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, và hướng tới thực hiện có hiệu quả tháng công nhân năm 2020

Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, LĐLĐ huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền và chỉ đạo các CĐCS tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đến đời sống người lao động .

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn, trong các ngày 20 và 21/4/2020, Công đoàn công ty MS Vina Nga Sơn đã tổ chức hoạt động trao quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tham mưu với Ban giám đốc công ty hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng công nhân.

          Với 1.570 xuất quà được Ban chấp hành công đoàn công ty trao tận tay đến người lao động những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người lao động và gia đình như: gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, mỗi suất quà trị giá 295.000đ. Ngoài phần quà của công đoàn, cũng trong dịp này Ban giám đốc công ty đã trao 100 xuất quà mỗi xuất trị giá 500.000đ cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn và doanh nghiệp đối với người lao động, qua đó đã động viên kịp thời các đoàn viên công nhân lao động cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, chung sức cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

       Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt là đơn hàng của các công ty may chủ yếu đối tác là những bạn hàng từ nước Mỹ nên công ty MS Vi na Nga sơn đã tạm thời cho công nhân tạm hoãn hợp đồng thời gian là  2 tháng: tháng 5 và tháng 6/ 2020, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn CĐCS công ty MS Vi na đấu mối với ban giám đốc công ty hoàn thiện các thủ tục để người lao động được hưởng chế độ hỗ trợ từ Chính phủ theo Nghị định 42/2020. LĐLĐ đã chỉ đạo CĐCS công ty và làm việc trực tiếp với Ban giám đốc công ty có chính sách hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn hợp đồng trong thời gian 2 tháng với mức hỗ trợ là  1. 270 000 đồng/người/ tháng.

Kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động, LĐLĐ huyện đã tuyên truyền cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động chung tay đồng hành cùng chính phủ trong việc phòng chống dịch Covid - 19 bằng nhiều hình thức như nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh qua hệ thống tin nhắn ; ủng hộ ngày lương, ngày công lao động với số tiền lên đến hơn 1 tỷ 488 triệu đồng, thực hiện các biện pháp chống dịch theo khuyến cáo của Bộ ytế.

 Hiện nay, LĐLĐ huyện tiếp tục rà soát các doanh nghiệp và người lao động khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 để có các giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt và đúng thời điểm. Làm tốt công tác tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động phát huy tinh thần yêu nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng cộng đồng xã hội tham gia phòng, chống dịch trên cơ sở khắc phục mọi khó khăn để cùng cơ quan doanh nghiệp duy trì và ổn định sản xuất và công tác.

 

                                           Nguyễn Thị Minh – LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa