Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 882

    Đã truy cập: 2310872

LĐLĐ huyện Quảng Xương: phối hợp triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát việc chi trả chế độ hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và thu nhập của người dân, ngày 09/4/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, huyện Quảng Xương đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo và các tổ công tác kịp thời triển khai, hướng dẫn việc chi trả chính sách hỗ trợ đến người thụ hưởng đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng.

          Về phía LĐLĐ huyện, với chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, LĐLĐ huyện đã luôn chủ động bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tư tưởng, đời sống, việc làm của NLĐ cũng như diễn biến tình hình tại các đơn vị đặc biệt là tại các doanh nghiệp; đồng thời làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tham gia vào tổ công tác giúp Ban chỉ đạo của huyện thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tham gia giám sát việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện.

          Tại Hội nghị giao ban công tác triển khai, thực hiện NQ42/NQ-CP của Chính phủ chiều ngày 14/5/2020, đồng chí Nguyễn Thị Thu - Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện đã báo cáo kết quả chi trả hỗ trợ đợt 1 tại huyện. Theo đó, đến nay huyện đã chi trả 41.756.750.000 đồng cho các đối tượng thuộc diện người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp các hộ thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị Quyết 42 nhưng xin tự nguyện không nhận hỗ trợ (hơn 300 hộ) mà hỗ trợ ngược lại cho Chính phủ và số tiền này sẽ được chuyển vào ngân sách nhà nước. Bước sang đợt 2, huyện sẽ tiến hành chi trả cho nhóm 5 đối tượng còn lại theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

          Xác định các đối tượng còn lại của nhóm hỗ trợ sẽ có phần phức tạp và khó khăn hơn, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, làm tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động trên địa bàn huyện, tránh tình trạng bỏ sót đối tượng hoặc chỉ trả sai đối tượng thủ hưởng.

 

Lê Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa