Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2137

    Đã truy cập: 2324669

Liên đoàn Lao động huyện Nông Cống sơ kết 6 tháng đầu năm 2020

Sáng ngày 29/7, tại Trung tâm Chính trị huyện, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Về dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Chung Văn – UV BTV - Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Nga - Ủy viên BTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của LĐLĐ huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Trước ảnh hưởng của dịch Covid 19, LĐLĐ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch trong công nhân VCLĐ. Các cấp Công đoàn trong huyện đã cấp miễn phí trên 77 nghìn khẩu trang, gần 1.800 lọ dung dịch rửa tay khô, 870 bánh xà phòng cho công nhân VCLĐ. Có 149/160 Công đoàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tiêu độc khử trùng, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho công nhân VCLĐ. Bên cạnh đó, trong toàn huyện có 13 đơn vị, cơ quan tổ chức đón nhận danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” giai đoạn 2015 – 2019, 10 đơn vị đón nhận danh hiệu “đơn vị đạt chuẩn văn hóa” năm 2019.

          Thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ huyện đã trao 18 suất quà trị giá 18 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao 08 nhà mái ấm Công đoàn với tổng trị giá 336 triệu đồng cho cán bộ, đoàn viên khó khăn về nhà ở. Công đoàn cơ sở đã cùng với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động trao 1.254 suất quà và hỗ trợ bằng tiền mặt cho 576 trường hợp cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khóa khăn trên địa bàn huyện, với tổng số tiền gần 470 triệu đồng. Vận động ủng hộ xây dựng quỹ Mái ấm Công đoàn năm 2020 được 80 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020 đã có 819 cán bộ, đoàn viên Công đoàn tham gia hiến máu.

          Các phong trào thi đua trong công nhân VCLĐ được đẩy mạnh chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của Đảng và đất nước trong năm 2020, đặc biệt là công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”… Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được chú trọng. Trong 6 tháng qua, toàn huyện đã thành lập được 3 Công đoàn cơ sở, kết nạp mới 1.315 đoàn viên, nâng tổng số Công đoàn cơ sở đến 160 đơn vị với trên 6.400 đoàn viên.

          Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Lê Chung Văn, UV BTV  – Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà LĐLĐ huyện đạt được trong 6 tháng qua. Trong thời gian tới LĐLĐ huyện cần bam sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm để có giải pháp phấn đấu hoàn thành. Thực hiện nhiệm vụ kép là “vừa phòng chống dịch Covid 19 vừa phát triển kinh tế xã hội”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, địa phương đó là Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2020. Quan tâm công tác phát triển đảng viên và thành lập công đoàn cơ sở. Đẩy mạnh các phong trào thi đua như: phong trào “Lao động giỏi – lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động”, phong trào “Thi đua dạy tốt – Học tốt” trong khối giáo dục. Phối hợp với các ngành kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Hướng dẫn Công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động đối thoai với người lao động về thang bảng lương và các chế độ liên quan. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 trong giai đoạn mới.

          Nhân dịp này LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 11 cá nhân; trao giấy khen của LĐLĐ huyện cho 10 tập thể và 134 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

 

                                 Tin và ảnh: Nguyễn Thơ

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa