Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 558

    Đã truy cập: 2308318

Tin hoạt động công đoàn tháng 7 năm 2020

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành. Được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy Thạch Thành, Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 22 tháng 7 năm 2020. Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành  tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020). Về dự chỉ đạo có các đồng chí: Nguyễn Minh Tuân- Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Thành và các đồng chí trong ban Dân vận huyện ủy Thạch Thành; đồng chí Phạm Văn Duy- Chuyên viên Ban Tài chính Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Về phía Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành có đồng chí Hà Long Biên- Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, chủ tịch Liên đoàn lao động huyện và các đồng chí trong Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện.

Thành phần dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện khóa IX, các đồng chí là Chủ tịch (hoặc Phó chủ tịch) Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện Thạch Thành, Đài phát thanh, truyền hình dự và đưa tin.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo sơ kết phong trào Công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện đang quản lý 141 Công đoàn cơ sở, trong đó, có 33 CĐCS khối hành chính sự nghiệp, 89 CĐCS khối trường học, 19 CĐCS khối doanh nghiệp, với tổng số 9.063 đoàn viên, nữ đoàn viên công đoàn là 7.498 người.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 các cấp công đoàn trong toàn huyện đã quan tâm chỉ đạo công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động;  tăng cường các hoạt động công tác tuyên truyền, vận động giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết chủ trương công tác công toàn với các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị tiếp tục “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác tuyên truyền  thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động; thực hiện các phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa trong CNVCLĐ xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác vận động nữ CNVCLĐ; hoạt động Ủy ban kiểm tra; công tác Thu – chi tài chính; công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đã được sự đánh giá và biểu dương của lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Thạch Thành, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.

Cùng với đó Hội nghị đã được nghe diễn văn Khai mạc Tọa đàm kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020), các ý kiến trao đổi trong công tác xây dựng và hoạt động công đoàn từ các đồng chí nguyên lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ và một số ý kiến của các đồng chí chủ tịch Công đoàn cơ sở trong Hội nghị đã được Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tổng hợp xem xét và bổ sung vào nhiệm vụ chương trình công tác 6 tháng cuối năm và kế hoạch công tác cho những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện đã khen thưởng cho 20 tập thể và 69 cá nhân các công đoàn cơ sở trường học “đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm học 2019-2020”.

Đinh Hiền- Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa