Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 556

    Đã truy cập: 2308316

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều ngày 24.7, tại LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Dự hội nghị có ông Ngô Tôn Tấn – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh và đại diện LĐLĐ 27 huyện, thi xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đ/c: Hà Xuân Thành - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Ảnh: Quách Du

Theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, tác động trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, suy giảm đầu tư…khiến một bộ phận công nhân, người lao động mất việc làm.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở, tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19 để cùng với các cấp, các ngành, toàn dân đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả và dần khôi phục sản xuất.

Hội nghị với sự tham gia của đông đảo đại diện các công đoàn cơ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

Các cấp công đoàn cũng tích cực ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm để chung tay chống dịch với số tiền hàng chục tỉ đồng. Cụ thể, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam về ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19, công nhân viên chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ủng hộ tiền và hiện vật, với tổng giá trị hơn 14 tỉ đồng.

Ngoài ra, chú trọng thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Quan tâm chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động trong các Dịp Tết sum vầy, Tháng Công nhân.

Cụ thể, nhân dịp Tết sum vầy, Tháng Công nhân 2020, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao hơn 250.000 suất quà, với tổng số tiền hơn 48 tỉ đồng cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Về chương trình Mái ấm Công đoàn, các đơn vị đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới 100 ngôi nhà với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng.

Đ/c Ngô Tôn Tẫn – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Ảnh: Quách Du

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nêu lên những khó khăn hiện nay và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của đơn vị mình, đưa ra những điểm mạnh để các đơn vị khác học hỏi, nhằm mang lại kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa biểu dương các cấp công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, chăm lo cho đời sống, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, người lao động.

“Phát huy những thành tích đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm, các cấp công đoàn cơ sở cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện tốt các nội dung của chủ đề năm 2020 là (Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở). Nâng cao số lượng, chất lượng đối thoại, thương lượng, kí kết các thỏa ước lao động tập thể” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Nguồn: QUÁCH DU (nld.com.vn)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa