Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 1964

    Đã truy cập: 2260760

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa khảo sát về việc đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Đại hội Công đoàn các cấp tại Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp.

Sáng ngày 16/11/2020 tại Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp LĐLĐ tỉnh đã khảo sát đánh giá kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Đại hội Công đoàn các cấp.

Tham gia đoàn khảo sát có đồng chí Lê Chung Văn – Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh, đồng chí Lê Thị Kim Liên – Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh và các đồng chí đại diện các ban LĐLĐ tỉnh, về phía Công đoàn khu KTNS và các khu CN có các đồng chí ủy viên BTV cán bộ chuyên trách Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp.

Tại buổi làm việc đồng chí Ngô Thế Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đã báo cáo kết quả Sơ kết nữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn XII Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Thanh Hóa và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp lần thứ III.

 Có thể khẳng định: Trong nửa nhiệm kỳ qua, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra, các chỉ tiêu được giao đều hoàn thành. Trong hoạt động Công đoàn cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, thường xuyên nghiên cứu đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và năng lực của cán bộ Công đoàn. Nửa nhiệm kỳ đơn vị đã thành lập được 38 CĐCS, phát triển được 25.514 đoàn viên. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng công tác công đoàn. Thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động thông qua tổ chức “Tết sum vầy”, thăm hỏi đoàn viên, CNLĐ, hơn 2.340 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng, vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Đẩy mạnh các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, CNLĐ ký kết thỏa thuận với VNPT Thanh Hóa, Icare, các hãng sữa… Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức pháp luật, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động. Lồng, ghép ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền CSPL, ANTT và ra mắt mô hình “Tổ an ninh công nhân” tại KCN Lễ Môn cùng với KCN Hoàng Long vào đầu năm 2017 đã hoạt động bước đầu có hiệu quả. Tổ chức được 22 buổi sinh hoạt báo cáo viên cơ sở tại 06 đơn vị Sunjade, Sakurai, Annora, Rollsport, Aleron, CĐ Ban QLKKTNS & các KCN với trên 3.900 lượt người nghe… Đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế-xã hội. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp phát động phong trào thi đua giảm hàng báo phế báo lỗi, thi tay nghề giỏi… Kết quả tiêu biểu như Công đoàn Sakurai, Annora, Sunjade, RollSport, Hồng Đức…Có 1 CNLĐ có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo. Nâng cao chất lượng công tác nữ công, góp phần chăm lo, xây dựng đội ngũ nữ công nhân, viên chức, lao động trong tình hình mới.

Đ.c Lê Chung Văn - Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Chung Văn – Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua của đơn vị, đồng thời cũng đã chỉ ra một số những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tất cả vì mục đích xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. Góp phần xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp ngày càng văn minh hiện đại, là trọng tâm kinh tế của tỉnh và cả nước.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa