Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 1877

    Đã truy cập: 2258272

Liên đoàn lao động thành phố: Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020

Sáng ngày 15/12, LĐLĐ thành phố tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Mai Bá Nam – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đ/c: Mai Bá Nam – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

LĐLĐ thành phố Sầm Sơn có 88 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 3811 đoàn viên. Năm 2020, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; Nghị quyết đại hội đảng các cấp và Điều lệ công đoàn Việt Nam, LĐLĐ thành phố và các CĐCS trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, quy định giãn cách xã hội và các gói hỗ trợ của Chính phủ và tổ chức công đoàn đối với doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn và người lao động. LĐLĐ thành phố đã thăm, tặng trên 3000 khẩu trang kháng khuẩn, 2,5 tấn gạo, trên 40 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm khác hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch và CNLĐ tại các doanh nghiệp. LĐLĐ thành phố khảo sát, lập danh sách đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 447 lao động trên địa bàn với số tiền được hõ trợ là 223,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố và các CĐCS trực thuộc đã thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên với số tiền trên 300 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 1 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn trường MN Hoa Lan với số tiền 30 triệu đồng. Phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các chương trình phúc lợi đoàn viên, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi về giá cho CNVCLĐ. Thực hiện chương trình Dân vận khéo, LĐLĐ thành phố đã thực hiện thành công 2 mô hình “xây dựng trụ sở làm việc, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học văn minh, xanh, sạch, đẹp” và “ Cán bộ, CNVCLĐ thành phố chung tay xây dựng cảnh quan môi trường tại các khu di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn thành phố”. Vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng công trình thư viện xanh cho trường Tiểu học Trường Sơn và công trình Mái che sân khấu ngoài trời cho trường MN Quảng Minh, góp phần giúp các em có điều kiện sinh hoạt, vui chơi, học tập an toàn, thân thiện.

Về công tác phát triển đoàn viên, trong năm 2020, LĐLĐ thành phố đã thành lập mới được 2 CĐCS với 120 đoàn viên. Qua đánh giá xếp loại, có trên 85% CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 87% đoàn viên công đoàn xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Mai Bá Nam – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tính chủ động, tích cực của LĐLĐ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới LĐLĐ thành phố cấn tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động; Tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Đổi mới và phát động các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả phù hợp với cơ quan, đơn vị và loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, vệ sinh an toàn lao động, năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, phát triển tổ chức công đoàn và đoàn viên. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và chức năng giám sát và phản biện xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến người lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố đã khen thưởng 8 tập thể, 37 cá nhân có thành tich xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020.

Sau hội nghị, LĐLĐ thành phố phối hợp với Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam PVcombank, Tổng công ty viễn thông Mobiphone tổ chức chương trình phúc lợi đoàn viên, cung cấp các dịch vụ ngân hàng,  viễn thông tiện ích, ưu đãi cho người lao động. Lợi nhuận từ chương trình, Mobiphone sẽ trích hỗ trợ xây dựng căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên trực thuộc LĐLĐ Sầm Sơn

Nguyễn Hiền - LĐLĐ Sầm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa