Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1755

    Đã truy cập: 2311745

Tết Sum vầy: Trao 400 suất quà cho công nhân lao động khó khăn

400 suất quà và nhiều “Mái ấm công đoàn” đã được trao đến công nhân lao động khó khăn, tại Chương trình Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương - Xuân Tân Sửu 2021.

Theo đó, tối 6.2, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021, cho các công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quách Du

Tham dự chương trình có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, cùng lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2020 vừa qua là một năm khá khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Dịch bệnh đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, các hoạt động sản xuất, việc làm và thu nhập của người lao động.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa thông tin về kết quả mà các cấp công đoàn trong tỉnh đã đạt được trong năm qua. Ảnh: Quách Du

Trong bối cảnh đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ và trích từ kinh phí hoạt động để tổ chức thăm hỏi, trao hơn 254.000 suất quà, trị giá hơn 48 tỉ đồng cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ làm mới và sửa chữa 129 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Xét và hỗ trợ 1,3 tỉ đồng cho 2.543 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; ký mới 19 bản thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” cung cấp ưu đãi các dịch vụ, sản phẩm cho đoàn viên, công nhân, với số tiền trên 1,5 tỉ đồng...

Trao 400 suất quà cho công nhân lao động khó khăn tại Chương trình Tết Sum vầy - Xuân Tân Sửu 2021. Ảnh: Quách Du

“Với phương châm, tất cả đoàn viên, công nhân đều có Tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”, trước Tết Nguyên đán 2021, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sơ, tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”. Qua đó, đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho công nhân, với tổng số tiền hơn 122 tỉ đồng, giúp người lao động có một cái tết ấm áp và đủ đầy hơn.

Phát biểu tại chương trình, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được. Đặc biệt năm 2020, là năm có nhiều khó khăn, biến động do đại dịch COVID-19.

“Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, nhằm chăm lo tết cho công nhân. Chương trình Tết Sum vầy 2021 năm nay, càng thể hiện thêm sự đồng hành của các cấp công đoàn và mong muốn là tất cả anh chị em công nhân đều có tết. Hi vọng trong không khí nghĩa tình, giờ phút sum vầy này sẽ theo anh chị em công nhân để mang về với gia đình, quê hương mình một cái tết đầm ấm và đủ đầy hơn” - ông Hiểu chia sẻ.

Trao hỗ trợ, xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 23 đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Quách Du

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng mong muốn, bước vào năm 2021, công nhân lao động trên địa bàn Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung, cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, để sau Tết Nguyên đán, sớm trở lại cơ quan, doanh nghiệp cùng nhau lao động, hăng hái sản xuất, tạo ra năng suất cao và chất lượng tốt hơn.

Cũng tại chương trình Tết Sum vầy năm 2021, đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa và LĐLĐ tỉnh đã trao 400 suất quà cho công nhân lao động khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa và xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 23 đoàn viên, với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, tại chương trình, ông Nguyễn Thuần Phong – Phó Giám đốc phụ trách Agribank Thanh Hoá, đại diện Agribank Việt Nam đã trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho công nhân lao động thông qua LĐLĐ Thanh Hoá, riêng Agribank Thanh Hoá hỗ trợ trực tiếp 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho công nhân tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn.

Theo: Laodong.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa