Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 30

    Hôm nay: 1617

    Đã truy cập: 2260413

Rộn ràng không khí ra quân lao động sản xuất đầu năm 2021

Ngày 17/2/2021, ngày làm việc đầu năm Tân Sửu 2021 tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa có trên 98% công nhân lao động làm việc ngày đầu năm sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Công ty Cổ phần Nông sản Phú Gia ra quân đầu năm

Theo tổng hợp của văn phòng Công đoàn Khu, tính đến 11h ngày 17/02/2021 (tức mùng 6 Tết Tân Sửu) có 82/87 đơn vị, chiếm 94% đơn vị đã sản xuất trở lại với 66.183/67.134 CNLĐ chiếm trên 98% số công nhân lao động trở lại làm việc. Đến ngày 19/2, tất cả các doanh nghiệp còn lại cũng sẽ khởi động sản xuất. Nhìn chung tại nhiều nhà máy, không khí ngày làm việc đầu năm mới đã rộn ràng trở lại. Việc người lao động trở lại làm việc ổn định sau Tết xóa bỏ lo lắng về việc thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Người lao động vui vẻ tuân thủ qui định đo thân nhiệt trước khi vào ca sản xuất

Là công nhân Công ty cổ phần Môi trường Nghi Sơn, chị Nguyễn Thị Nga cho biết, ngay ngày làm việc đầu tiên (ngày 17/2/2021) không khí làm việc của công nhân lao động rất khẩn trương, nghiêm túc. Mọi người thấy có trách nhiệm để trở lại làm việc với tinh thần hăng hái nhất.

Theo ghi nhận của CĐCS, hầu hết người lao động đều đi làm sớm hơn thường ngày để gặp gỡ, cùng chúc nhau năm mới sức khỏe, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Dịp này, hầu hết các doanh nghiệp đã lì xì cho người lao động. Trong khi đó, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng đón nhận ngày làm việc đầu năm mới với tâm thế đầy hy vọng. Ông Phạm Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Nông sản Phú Gia chia sẻ: Năm 2020, cùng với sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn đã tăng cường chăm lo, tuyên truyền... giúp người lao động an tâm làm việc. Qua đó đã góp phần quan trọng cho Công ty vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Mong rằng đây sẽ là nền tảng để năm 2021 Công ty gặt hái nhiều thành công hơn nữa”.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường Nghi Sơn lì xì cho người lao động

Đồng chí Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho biết - điều đáng mừng là dù ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng đến nay chưa có doanh nghiệp nào thông báo số lao động bỏ việc sau nghỉ Tết. Có trên 98% lao động quay trở lại làm việc ngay ngày đầu năm là dấu hiệu tốt. Bởi đó không chỉ thể hiện sự đãi ngộ tốt của các doanh nghiệp mà còn thể hiện thái độ làm việc nghiêm túc của người lao động nói chung, đoàn viên Công đoàn nói riêng”.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa