Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 29

    Hôm nay: 3493

    Đã truy cập: 2330804

Niềm vui của đoàn viên khi nhận hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn"

Trao hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn" là hoạt động thường niên đã được duy trì từ nhiều năm nay của tổ chức Công đoàn. Quỹ "Mái ấm Công đoàn" được phát động trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đóng góp ủng hộ, từ đó Quỹ sẽ hỗ trợ cho các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên cơ sở đoàn viên đó phải đáp ứng được các quy định về tiêu chuẩn được hỗ trợ của Quỹ.

Hàng năm, trên địa bàn huyện Quảng Xương, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đã được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban quản lý Quỹ "Mái ấm công đoàn " LĐLĐ tỉnh quan tâm, hỗ trợ làm nhà. Đây thực sự là niềm vui, hạnh phúc của mỗi đoàn viên khi họ được sẻ chia, được nhận phần kinh phí hỗ trợ từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" để làm nhà trong điều kiện, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Cũng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn, sáng ngày 02/4/2021, Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương đã tiến hành trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đồng chí Hoàng Văn Mạnh - đoàn viên CĐCS xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương.

          Dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn", về phía LĐLĐ huyện có đồng chí Lê Thị Trang - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện và các đồng chí trong cơ quan thường trực LĐLĐ huyện; về phía cơ sở có các đồng chí đại diện cấp ủy cùng các đồng chí trong BCH công đoàn xã.

          Hoàn cảnh gia đình đồng chí Mạnh thuộc diện đặc biệt khó khăn nhiều năm nay. Bố đẻ mất vì bệnh hiểm nghèo khi đồng chí Mạnh còn nhỏ, mẹ đẻ bị bệnh tâm thần phân liệt mất đã lâu. Họ hàng hai bên nội ngoại hoàn cảnh khó khăn, không hỗ trợ được gì. Vợ đồng chí bị bệnh viêm cầu thận mãn loại III, sức khỏe yếu, thời gian bị bệnh kéo dài, điều trị tốn kém nhưng không khỏi. 2 con còn nhỏ, hay đau ốm. Đồng chí Mạnh phải gồng gánh cả gia đình với đồng lương ít ỏi. Trước khi có căn nhà Mái ấm Công đoàn này, cả gia đình đồng chí phải ở trong 1 gian nhà ngói cấp 4 rộng 15m2 đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, gian nhà chỉ đủ kê 1 cái giường, không có bếp nấu, nhà tắm ngoài trời, không có nhà vệ sinh tự hoại... Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp Công đoàn, của BTV LĐLĐ tỉnh và Ban quản lý Quỹ "Mái ấm công đoàn", gia đình đồng chí Mạnh đã nhận được số tiền hỗ trợ là 40 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" để xây nhà ; đến nay ngôi nhà mới đã được xây dựng kiên cố với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

          Phát biểu trong buổi lễ bàn giao nhà, đồng chí Mạnh vui mừng, xúc động cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của LĐLĐ huyện, BTV LĐLĐ tỉnh và đặc biệt là quỹ "Mái ấm công đoàn" LĐLĐ tỉnh đã tạo điều kiện, giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần để gia đình đồng chí có cơ hội xây được ngôi nhà mới kiên cố, vững chãi hơn.

Lê Thị Thuận - LĐLĐ huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa