Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 1852

    Đã truy cập: 2348570

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa với các hoạt động chăm lo cho CBGV, NLĐ năm học 2020-2021

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa hiện nay trực tiếp quản lý 96 CĐCS với 6178 nhà giáo, người lao động, trong thời gian qua các cấp công đoàn trong ngành luôn thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Ngay từ đầu năm học 2020-2021, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết sum vầy-Kết nối yêu thương” năm 2021, tại chương trình đã trao 48 suất quà Tết với tổng số tiền 82.400.000 đ. Chỉ đạo công đoàn các trường THPT, đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, người lao động về tiền lương, tiền thưởng, thu nhập thêm, quà Tết và các chế độ khác đảm bảo 100% CĐCS đều có quà Tết cho CBGV, NLĐ với mức từ 300.000 đ/ người đến 1.500.000 đ/ người; Nhiều đơn vị tiết kiệm chi có tiền thu nhập tăng thêm cho CBGV, NLĐ: Từ 500.000 đ đến 9.500.000 đ/01 người với tổng số tiền là gần 4 tỷ đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở GD&ĐT trao Quà tết cho đoàn viên tại Chương trình “Tết sum vầy-kết nối yêu thương” năm 2021

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 04/11/2013 của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hóa đến năm 2020”; Công văn số 233/CĐN-CSPL ngày 02/10/2020 của CĐGD Việt Nam về việc tiếp tục triển khai cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn năm học 2020-2021; Quyết định số 135/QĐ-CĐN ngày 14/5/2019 của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc ban hành Quy chế, tổ chức quản lý và sử dụng “Quỹ xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam”, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá tiếp tục triển khai đến các trường THPT, đơn vị trực thuộc chương trình Chia khó với giáo dục vùng cao trong năm học 2020 – 2021.

Cụm các trường THPT huyện Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn Chia khó cho Trường THPT Mường Lát

Hưởng ứng chương trình Chia khó đầy ý nghĩa ấy, các đơn vị trong ngành đã tuyên truyền sâu rộng trong CBGV, NLĐ và học sinh về ý nghĩa nhân văn của Chương trình Chia khó, từ đó tự nguyện quyên góp, ủng hộ nhằm giúp đỡ, động viên các thầy, cô giáo, học sinh miền núi, vùng cao còn nhiều khó khăn vươn lên thi đua Dạy tốt, học tốt; đồng thời chia sẻ hỗ trợ CBGV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo và học sinh nghèo vượt khó tại đơn vị. Trong thời gian từ tháng 01 đến tháng 3 năm 2021, các đơn vị đã quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng; trong đó các các trường THPT khu vực miền xuôi đã quyên góp ủng hộ 6 trường THPT miền núi gồm: Trường THPT Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Cẩm Thủy 2, THCS&THPT Quan Sơn, THCS&THPT Bá Thước sửa chữa nhà công vụ giáo viên, công trình nước sạch, vệ sinh, công trình phục vụ thể thao…với tổng số tiền 417 triệu đồng.

Công đoàn ngành trao tiền hỗ trợ làm nhà từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2021

Công đoàn Giáo dục Việt nam đã hỗ trợ từ nguồn quỹ “Xã hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam” cho 03 nhà giáo, gia đình nhà giáo có người thân gặp hoạn nạn với tổng số tiền 15.000.000 đ. Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT hỗ trợ 02 gia đình nhà giáo trong ngành làm nhà với tổng số tiền là 100 triệu đồng; có 04 nhà giáo được Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà, sửa nhà với tổng số tiền là 145 triệu đồng.

Công đoàn ngành, chỉ đạo các CĐCS huy động các nguồn lực, tăng cường nguồn phúc lợi để hỗ trợ cho CBGV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, rủi ro và đang công tác ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa,vùng đặc biệt khó khăn; các gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhà giáo lão thành, trong năm đạt gần 2 tỷ đồng.

CĐ Trường THPT Bá Thước trao quà Tết cho gia đình neo đơn

 Đẩy mạnh các chương trình “Phúc lợi đoàn viên, huy động các nguồn lực xã hội, doanh nghiệp để làm tốt hơn việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBGV, NLĐ; thực hiện Kế hoạch số 25/KH-CĐN ngày 01/02/2021 của Công đoàn ngành về chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2030, Công đoàn ngành đã phối hợp với. Phối hợp với Phòng Khám mắt Trạng Nguyên, Công ty Thương Mại và xuất nhập khẩu Hợp Thành Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hà, Nhà Thuốc Bình Vân, 68C đường Thanh Chương, Phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa tổ chức Hoạt động “Khám mắt học đường”  cho 700 CBGV, NLĐ và học sinh tại Trường THCS&THPT Bá Thước, trao 01 máy lọc nước, cấp phát thuốc cho CBGV, HS với tổng số tiền 30.000.000 đ. Phối hợp với Trường Đại học Mỏ- Địa chất tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp và trao học bổng, quà hỗ trợ cho CBGV, NLĐ và học sinh tại các trường THPT Nông Cống 2, Triệu Sơn 5, Tĩnh Gia 1, Tĩnh Gia 3, Quảng Xương 4 với tổng số tiền 105 triệu đồng.

Công đoàn ngành tổ chức Hoạt động “Khám mắt học đường” năm 2021

Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam, năm 2021, Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi trao quà của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành cho 04 nhà giáo, 5 cháu là con của gia đình nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 9 triệu đồng.

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo trong ngành vẫn còn thiếu các điều kiện thiết yếu phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt của CBGV và học sinh trong tỉnh; còn có CBGV, NLĐ bị bệnh tật hiểm nghèo, gia đình gặp nhiều khó khăn, các học sinh nghèo vượt khó, cần được ngành, xã hội quan tâm, vơi bớt đi những vất vả, gian truân, trong cuộc sống, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. 

Để thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ giáo viên và người lao động, giai đoạn 2017 – 2022 theo tinh thần Nghị quyết lần thứ XXIII của Công đoàn ngành, gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, trong thời gian tới Công đoàn ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho CBGV, NLĐ, tạo bước chuyển biến trong hoạt động công đoàn với các nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBGV, NLĐ; Chỉ đạo CĐCS tổ chức thăm hỏi tặng quà cho CBGV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, diện gia đình chính sách; quan tâm những CBGV, NLĐ ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn bị ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo; Phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho CBGV, NLĐ; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực xã hội, để chăm lo cho đội ngũ nhà giáo và người lao động.

          2. Quan tâm hỗ trợ CBGV, NLĐ, chú trọng nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo; phương pháp thay đổi để hướng đến thực hiện mục tiêu xây dựng “trường học hạnh phúc”, xây dựng và nâng cao văn hóa học đường. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện những vi phạm để có giải pháp, nhất là hiện tượng xâm hại danh dự nhân phẩm, vi phạm hợp đồng đối với người lao động. Tham gia giám sát chế độ chính sách đối với CBGV, NLĐ.

3. Thực hiện tốt chức năng và vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý đơn vị. Tham gia triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, những hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chế độ, chính sách của CBGV, NLĐ; giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong ngành.

4. Phối hợp với chuyên môn tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên thông qua việc nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, đẩy mạnh những hoạt động mang tính ngành nghề.

5. Tham gia với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình “Nâng cao chất lượng giáo dục Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”.

6. Tiếp tục triển khai có hiệu quả quỹ “Mái ấm Công đoàn”; rà soát, xét duyệt, đề nghị Quỹ hỗ trợ sửa nhà, làm nhà cho nhà giáo, người lao động.

7. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu thường niên tạo không khí vui vẻ, thi đua sôi nổi trong các nhà trường.

Trần Văn Bình - UV BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch  Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa