Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 30

    Hôm nay: 2368

    Đã truy cập: 2304494

Liên đoàn Lao động huyện Quan Hóa triển khai phong trào thi đua “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp” trong CNVCLĐ

Thực hiện kế hoạch số 05/KH-LĐLĐ, ngày 01/3/2021 của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện về tổ chức phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động Quan Hóa chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”, giai đoạn 2021-2030 và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Quan Hóa. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Quan Hóa đã phát động phong trào thi đua chuyên đề “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp” tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và đã thu được nhiều kết quả tích cực.

 Theo đó  trong 7 tháng đầu năm 2021, toàn huyện đã có 13 cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp”. Việc phát động phong trào thi đua nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của CNVCLĐ trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại các cơ quan, đơn vị, và trường học. Tạo môi trường làm việc hiện đại, thân thiện và hiệu quả giúp cán bộ, công chức, viên chức lao động phấn khởi làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động từ đó góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị kiểu mẫu.

Ảnh: Trường MN Phú Nghiêm tu sửa cảnh quan, khuôn viên

Để phong trào thi đua đạt kết quả, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động và hướng dẫn cụ thể các nội dung đến tất cả các CĐCS trực thuộc để triển khai thực hiện . Theo đó, các cơ quan, đơn vị sẽ thực hiện theo từng tiêu chí cụ thể như:

Tiêu chí Sáng: Hệ thống tuyên truyền (pa nô, bảng hiệu, đèn hoa, đèn trang trí,...) từng bước đầu tư, nâng cấp làm nổi bật, thu hút trực quan; lắp đặt hệ thống chiếu sáng đảm bảo phục vụ tốt công tác học tập, lao động, sản xuất; bố trí chiếu sáng về đêm, đảm bảo công tác an ninh.

Ảnh: Trường TH Trung Sơn xây dựng đơn vị Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp

Tiêu chí xanh: Trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị được trồng cây xanh, cây bóng mát, trồng cỏ, hoa, cây cảnh hài hòa và phù hợp với tổng thể kiến trúc của đơn vị, phủ xanh các khoảng đất trống; trồng cây cảnh, hoa trong các chậu, các lẵng được đặt, treo tại những vị trí thích hợp trong khuôn viên trụ sở, trên hành lang, trong các phòng làm việc.

Với tiêu chí sạch: Đảm bảo vệ sinh môi trường, trụ sở, phòng làm việc được gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, không để tài liệu trên nóc tủ tài liệu, không hút thuốc trong phòng làm việc. Xử lý rác thải: Thùng rác có nắp đậy, đặt tại vị trí phù hợp đảm bảo mỹ quan; rác được phân loại và phối hợp với địa phương trong công tác xử lý rác thải; nhà vệ sinh phải thoáng mát, sạch sẽ...

Tiêu chí Đẹp: Tạo môi trường xanh và sạch, có cảnh quan hài hòa trong mô hình kiến trúc tổng thể và đảm bảo tính thẩm mỹ; có quy hoạch hợp lý, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan môi trường. Trong các phòng làm việc được bài trí hài hoà, bàn làm việc phải được sắp xếp, gọn gàng, ngăn nắp trước, trong và sau khi kết thúc ngày làm việc. Xây dựng những quy định về nếp sống văn hoá trong cơ quan, đơn vị; Trang phục của cán bộ, công chức, nhân viên gọn gàng, lịch sự (theo nội quy của từng đơn vị)....

Để việc triển khai phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện giao cho các đồng chí ủy viên BCH, cán bộ công đoàn chuyên trách trực tiếp phụ trách chỉ đạo các CĐCS. Phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và kết quả triển khai phong trào; phát hiện, tuyên truyền, biểu dương những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong quá trình thực hiện. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các CĐCS.

Trương Thị Nhung – Chủ tịch LĐLĐ huyện Quan Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa