Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 41

    Hôm nay: 1965

    Đã truy cập: 2326654

LĐLĐ Huyện Vĩnh Lộc phối hợp kiểm tra phòng, chống Covid-19 tại các trường học chuẩn bị năm học 2021-2022

Trong các ngày 30, 31/9, LĐLĐ Vĩnh Lộc đã phối hợp với Trung tâm Y Tế, Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Phòng Giáo dục- Đào tạo kiểm tra công tác phòng, chống dich Covid-19 tại các trường học.

 

Đoàn kiểm tra đã tập trung về công tác phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường, cụ thể: Kiểm tra việc chấp hành và triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của các cấp, các ngành về công tác truyên truyền. Về vệ sinh, môi trường kiểm tra, rác thu gom, tiêu độc, khử trùng. Đối với nguồn nước, kiểm tra nguồn nước, nước uống, khu vực rửa tay, dung dịch rửa tay, xà phòng, khăn lau tay cho giáo viên và học sinh.

 Qúa trình làm việc, đoàn kiểm tra đã chú trọng kiểm tra trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch. Đặc biệt, kiểm tra hoạt động và hiệu quả của tổ ”An toàn Covid-19” do Hiệu trưởng nhà trường quyết định thành lập, BCH Công đoàn ban hành quy chế hoạt động và trực tiếp điều hành.

 Qua kiểm tra, nhìn chung các trường học đã chấp hành nghiêm túc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, công tác tuyên truyền được quan tâm sâu rộng. Trang thiết bị, vật tư đảm bảo đủ số lượng, chất lượng. Vệ sinh, môi trường, sân trường, các phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, thoáng mát. Vườn rau “ An toàn cho bé” được cải tạo, chăm sóc đảm bảo nguồn rau và dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng còn có đơn vị, có việc, có vị trí chưa phù hợp cần điều chỉnh cho hợp lý.

Để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, đoàn kiểm tra đề nghị các nhà trường, tiếp tục chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện “ Một cung đường đi, hai điểm dừng”, phụ huynh học sinh chỉ đưa trẻ đến cổng trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh khỏe mới đến trường, khi ốm, bệnh, mệt mỏi, đau nhức người, mất vị giác, khứu giác và có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng, khó thở… thì không đến trường. Lãnh đạo đơn vị và Công đoàn phải phát huy cao hoạt động của tổ “An toàn Covid”, đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông. Đặc biêt, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc” và “ Mỗi trường học là một pháo đài, mỗi giáo viên, đoàn viên là một chiến sỹ”, giữ vững thành trì, trường học an toàn Covid. Đảm bảo tốt các điều kiện để bắt đầu, khai giảng năm học mới 2021-2022, theo quy định, hướng dẫn của ngành Giáo dục và UBND huyện Vĩnh Lộc.

Lãnh đạo và Công đoàn các trường đề nghị các cấp, các ngành quan tâm tiêm Vacxin Covid cho giáo viên, đoàn viên và học sinh đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

 

Hồng Thư- LĐLĐ Huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa