Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 285

    Đã truy cập: 2349606

Các doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa tổ chức test nhanh, sàng lọc Covid19 cho CNLĐ

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống, việc làm, sức khỏe của nhân dân cũng như người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn huyện Hoằng Hóa đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn, NSDLĐ tăng cường các biện pháp phòng chống Covid19 tại nơi làm việc, tuyên truyền vận động đoàn viên, NLĐ cài đặt ứng dụng Bluzone, NCovi, VHD và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid 19, đẩy mạnh hoạt động của “Tổ an toàn Covid19”, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt “CNVCLĐ huyện Hoằng Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid19”…

Đặc biệt, Thực hiện Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 21/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Công đoàn cơ sở khối SXKD đã đề xuất, tham mưu cho doanh nghiệp tổ chức sàng lọc Covid19 bằng test nhanh kháng nguyên cho CNLĐ nhằm tầm soát, phát hiện, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Từ đó, góp phần đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho NLĐ và duy trì, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo báo cáo, từ ngày 26/8/2021 đến nay, có 6 doanh nghiệp lớn trên địa bàn đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid19  cho công nhân lao động, gồm các Công ty: TNHH MTV TCE Jeans,  CP DCTT Delta, TNHH Quốc Đại, CP Medipha, TNHH DCTT Sunrise, TNHH Sunhomes Laboratory. Tổng số cán bộ, nhân viên, NLĐ được sàng lọc là 1.300 người. Qua kiểm tra, sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên, kết quả 100% cán bộ, nhân viên, NLĐ được test có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo đủ số lượng NLĐ được test theo nội dung Công điện số 17 ngày 21/6/2021 của UBND tỉnh.

Mai Huyền-Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa