Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 1218

    Đã truy cập: 2345978

Liên đoàn Lao động huyện Quan Hóa chung vui Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc với người dân Bản Cốc 3 xã Nam Tiến huyện Quan Hóa

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021), Sáng ngày 10/ 11/ 2021đồng chí Hà Văn Thủy – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ huyện ủy và các đồng chí đại diện cho các ngành của huyện, về phía LĐLĐ huyện có đồng chí Trương Thị Nhung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quan Hóa dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân Bản Cốc 3, xã Nam Tiến huyện Quan Hóa.

Tại ngày hội các đại biểu cùng với Nhân dân Bản Cốc 3 đã ôn lại lịch sử 91 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; tổng kết một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Bản Cốc 3 là bản thuộc diện đặc biệt khó khăn nằm trong vùng đệm của khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, cách trung xã Nam Tiến 11 km. Bản Cốc 3 là một trong số ít bản trong huyện chưa có đường giao thông, đường điện thắp sáng vào tới bản, bản có 30 hộ với 137 nhân khẩu, gồm 2 dân tộc sinh sống, đồng bào dân tộc mường chiếm 94,9% còn lại 5,1% là dân tộc thái.

 

Ảnh: Đồng chí Hà Văn Thủy Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân Bản Cốc 3.

Từ những khó khăn đó trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã có tác động toàn diện đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Nhân dân trong Bản. Trong quá trình triển khai thực hiện phong trào cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể luôn quan tâm đến phát triển đời sống kinh tế gia đình, xây dựng cơ sở hạ tầng, thông qua nhiều hình thức, như: Tạo điều kiện cho Nhân dân được vay vốn và sử dụng vốn vay đúng mục đích; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đào tạo nghề, tích cực tham gia lao động tại các doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết giúp nhau giảm nghèo. Vì thế đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở đây đang ngày một được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 22 triệu đồng/người/năm; Hiện bản có 22/30 hộ có nhà ở kiên cố; 100% gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh; trên 95% số hộ có đầy đủ các công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi được xây dựng xa nhà…. Công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được quân tâm, con em trong độ tuổi được đến trường..

Ảnh: Đồng chí Trương Thị Nhung- Chủ tịch LĐLĐ huyện Quan Hóa trao quà cho bà con nhân dân Bản Cốc 3.

Phát biểu chung vui với Nhân dân Bản Cốc 3, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hà Văn Thủy biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Chi bộ, chính quyền, Ban công tác mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân khu dân cư Bản Cốc 3 đã phát huy các chính sách về Đại đoàn kết, một lòng xây dựng khu dân cư có kinh tế phát triển, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước khu dân cư. Từ đó đã làm thay đổi nếp nghĩ và việc làm, từ bỏ các hủ tục trong việc cưới, việc tang.

Đồng chí nhấn mạnh, để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong khu dân cư Bản Cố 3 cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, đặc biệt phát huy hiệu quả của Tổ COVID-19 cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Tăng cường vai trò giám sát của mặt trận, phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể vững mạnh…

Nhân dịp này đồng chí Trương Thị Nhung , Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng quà cho một số hộ trong Bản Cốc 3.

Hà Văn Sinh- LĐLĐ Quan Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa