Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2159

    Đã truy cập: 2314306

Công đoàn Trường mầm non Định Hải, huyện Yên Định phối hợp với chuyên môn tích cực tham gia xây dựng trường học “Xanh- an toàn- thân thiện”

Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Căn cứ vào Công văn số 375/PGD&ĐT ngày 11/9/2021 của Phòng GD & ĐT huyện Yên Định về việc hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2021- 2022. Công đoàn trường mầm non Định Hải đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp lập kế hoạch xây dựng trường học “xanh- an toàn- thân thiện” năm học 2021- 2022.

Trong quá trình thực hiện BCH Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền một cách tích cực, mạnh mẽ, sâu rộng cho CBGVNV, phụ huynh, học sinh để tạo sự chuyển biến cơ bản trong tư tưởng về công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ và ứng xử thân thiện với môi trường. Thực hiện phong trào “Xanh hóa nhà trường” “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trường học”… nhằm tạo được những thay đổi quan trọng trong nhà trường về môi trường và tích cực làm cho nhà trường ngày càng xanh- sạch đẹp- an toàn và môi trường sư phạm thân thiện hơn.

Đoàn viên công đoàn chăm sóc, tạo góc thiên nhiên của bé

Ngoài ra, Công đoàn phối hợp với chuyên môn huy động mọi lực lượng, các tổ chức ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã, CBGVNV, phụ huynh và học sinh cùng phối hợp tích cực, thường xuyên tham gia trong hoạt động Xã hội hóa GD: đóng góp cây xanh, cây cảnh, ủng hộ kinh phí, ủng hộ ngày công lao động. Giúp tạo môi trường giáo dục cho trẻ thêm “Xanh- an toàn- thân thiện”

Bằng những việc làm cụ thể như phân công cho từng tổ, khối chăm sóc vườn rau, vườn hoa, cây bóng mát hiện có, trồng thêm cây mới, cắt tỉa cành cây xung quanh trường, tạo cảnh quan đẹp, an toàn. Tiếp tục quy hoạch khu phát triển vận động, hệ thống bồn hoa, vườn cây của nhà trường hợp lý, tạo được góc thiên nhiên đẹp gần gũi với trẻ. Các khu vực vệ sinh, hệ thống đường đi lối lạitrong khuôn viên trường đảm bảo khoa học, tiện ích, thuận tiện cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời, hoạt động phát triển thể chất.

Công đoàn đã phối hợp rất tốt với chuyên môn đồng cấp trong việc quản lý và xử lý tốt rác thải trong và ngoài khu vực trường, góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường ngày càng trong lành. Tích cực kêu gọi mọi người cùng chung tay và có những hành động thiết thực để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu, hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2021, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp hiện nay.

Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, phụ huynh, học sinh quyết tâm thực hiện tốt tất cả các tiêu chí xây dựng môi trường “Xanh- an toàn – thân thiện” đã đặt ra trong năm học 2021- 2022.

                                        PhạmThị Huyền - CTCĐ Trường mầm non Định Hải

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa