Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 199

    Đã truy cập: 2258995

Công đoàn Công ty TNHH VHC Thanh Hóa phối hợp với chuyên môn tổ chức tiêm vacxin “mũi 2” phòng Covid-19 cho đoàn viên và người lao động

Công ty TNHH VHC Thanh Hóa (Điện máy HC) có 04 chi nhánh: Tại Thành phố Thanh Hóa, Thành phố Sầm Sơn, Huyện Yên Định và huyện Hậu Lộc. Công đoàn Công ty sinh hoạt trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa, với 115 đoàn viên và người lao động. Là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Điện máy, hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đến từ nhiều địa phương trong, nên Công ty luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm covid-19 trong đoàn viên, người lao động, cũng như khách hàng đến mua sắm hàng hóa.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bản tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian vừa qua Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH VHC Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng và ngành y tế. Vận động đoàn viên, người lao động chủ động khai báo các trường hợp người thân trở về từ các tỉnh, thành phố khác khi trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo. Phát huy vai trò, trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ của “Tổ An toàn Covid-19”, nắm chắc lịch trình, biến động của cán bộ, đoàn viên trong Công ty. Tuyên truyền, vân động khách hàng đến mua sắm tại Công ty phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt.Cùng với đó, BCH công đoàn Công ty đã tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch tại Công ty. Đồng thời thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố và các huyện tổ chức làm xét nghiệm Test nhanh tầm xuất ngẫu nhiên Covid-19 cho đoàn viên và người lao động trong công ty. Đến nay, trong công ty không có trường hợp dương tính với Covid-19, không có trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 phải bị xử lý; thực hiện tốt “Mục tiêu kép” vừa chống dịch Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Ảnh: Tiêm mũi 2, phòng covid-19 cho đoàn viên và người lao động Công ty TNHH.VHC Thanh Hóa

Nhằm tăng cường khả năng ngăn chặn việc lây nhiễm covid-19  trong đoàn viên và người lao động làm việc tại Công ty, tạo sự yên tâm cho người lao động trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay,vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn Công ty tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn đề xuất với Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố Thanh Hóa, Thành phố Sầm Sơn, huyện Yên Định và huyện Hậu Lộc tổ chức tiêm “mũi 2”vacxin phòng Covid-19 cho cán bộ, đoàn viên và người lao động trong Công ty. Kết quả có 115/115 đoàn viên, NLĐ được tiêm mũi 2 phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 100%. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Công Thương, trong thời gian tới, BCH Công đoàn Công ty TNHH VHC Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, đoàn viên, người lao động và khách hàng, Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; triển khai thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty và ngoài cộng đồng, không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống, thu nhập của đoàn viên và người lao động.

Đỗ Văn Quân, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH VHC Thanh Hóa (Công đoàn ngành Công Thương)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa