Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 741

    Đã truy cập: 2259537

“Gương nữ cán bộ công chức toả sáng phẩm chất kiên cường, trung hậu, đảm đang giữa mùa dịch covid 19”

Đưa tay lau những giọt mồ hôi ướt đẫm trên trán dưới cái nóng hầm hập của buổi chiều nắng gắt, người phụ nữ nở nụ cười tươi rói “Em không sợ vất vả, chỉ sợ quê mình không ngăn được dịch thôi”. Đó là lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1987, nữ đoàn viên công đoàn tại chốt kiểm dịch của xã Đông Nam, huyện Đông Sơn

Chị Nguyễn Thị Dung trực tại chốt kiểm dịch cầu Lăng

 Sinh ra và lớn lên trên quê hương anh hùng, chị Nguyễn Thị Dung sớm mang trong mình nhiệt huyết cách mạng, đứng vào hàng ngũ của Đảng từ rất sớm, với trách nhiệm của người đảng viên và tình yêu quê hương chị luôn chủ động, sáng tạo để nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ của từng vị trí công tác.

Từ khi dịch bệnh Covid 19 có dấu hiệu bùng phát và lây lan mạnh, với vai trò là phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc (MTTQ) xã, chị Dung đã cùng  Ban công tác Mặt trận 06 thôn tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch. Đồng thời  tham mưu cho MTTQ phát động phong trào quyên góp, ủng hộ Miền Nam và quỹ phòng chống covid với tổng giá trị 239.000 triệu động, trực tiếp hướng dẫn các tổ giám sát cộng đồng và bà con nhân dân cài đặt ứng dụng phòng chống dịch Covid 19.

 Mặc dù xã Đông Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp người nhiễm, nhưng trong đợt cao điểm chống dịch, xã đã thành lập 03 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào xã và khu cách ly tập trung.

Sẵn có tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đặc biệt là trách nhiệm và bản lĩnh của người đảng viên, không ngại khó khăn, chị Dung xung phong trở thành “chiến sỹ” tích cực trên mặt trận phòng, chống dịch của địa phương với nhiều hoạt động thiết thực như: tham gia trực chốt,  truy vết F1,  nấu cơm hỗ trợ khu cách ly tập trung và các chốt, hỗ trợ các gia đình khó khăn vì dịch bệnh, gia đình phải cách ly, theo dõi y tế tại nhà…

Là đảng uỷ viên trực tiếp chỉ đạo thôn Phú Yên xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, chị đã cùng cấp uỷ thôn đi từng nhà vận động nhân dân chung tay góp sức, hiến đất, công trình, đóng góp công sức, tiền của để hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, đến nay thôn Phú Yên đã hoàn thành 10/14 tiêu chí NTM kiểu mẫu, phấn đấu về đích vào cuối năm 2021

Chị Nguyễn Thị Dung chỉ đạo thôn Phú Yên đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM kiểu mẫu

Không chỉ nỗ lực công tác xã hội, chị Dung còn là người con hiếu thảo, người vợ chu toàn. Từ năm 2018 chị Dung cùng chồng điều hành công ty chuyên sản xuất, thu mua, kinh doanh hàng nông sản. Trong những ngày mùa chị Dung tranh thủ từng giờ để hỗ trợ chồng thu gom, vận hành hệ thống sấy lúa với công suất hàng chục tấn/ lần.

 

Chị Nguyễn Thị Dung phát triển kinh tế gia đình

Bận rộn từ sáng sớm đến nửa đêm, song người mẹ trẻ vẫn dành thời gian để chăm sóc 2 con nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ hai bên.

Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, chị Dung như con thoi, lúc chỗ này, khi việc khác không quản ngại ngày đêm, mưa, nắng tràn đầy nhiệt huyết hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đông Nam cho biết: “Chị Nguyễn Thị Dung không những trách nhiệm, nhiệt tình, cần mẫn, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương mà còn  vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân một cách hiệu quả nhất, là tấm gương điển hình của người phụ nữ hiện đại toả sáng phẩm chất kiên cường, trung hậu, đảm đang”./.

BTV LĐLĐ huyện Đông Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa