Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 418

    Đã truy cập: 2322950

107 Giải pháp sáng tạo kỹ thuật đăng ký tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12 (năm 2020 – 2021)

Sáng ngày 18 tháng 12 năm 2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12 (năm 2020-2021). Dự lễ tổng kết có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh; đồng chí Lê Duy Tiến, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đại diện lãnh đạo ban, sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Thanh Hóa phát biểu khai mạc buổi lễ

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc do Liên hiệp hội Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCSHCM và các bộ, ban, ngành TW có liên quan tổ chức, phát động định kỳ 2 năm một lần theo tinh thần Quyết định số 165/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực khoa học công nghệ, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao tổ chức triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (năm 2020-2021) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12 (năm 2020-2021) trên địa bàn tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh đã chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai Hội thi trên địa bàn tỉnh.

Hội thi đã thực sự hấp dẫn, lôi cuốn được mọi tổ chức và cá nhân và tầng lớp nhân dân tham gia với nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo có giá trị làm lợi cao cho địa phương, cơ quan doanh nghiệp. Sau 2 năm triển khai, phát động có 107 hồ sơ giải pháp hợp lệ đăng ký tham gia, gồm 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hoá, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y, dược; Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ vào Thể lệ, Quy định chấm điểm Hội thi, theo số liệu báo cáo, đề xuất của các Hội đồng, Tiểu ban chấm điểm và Ban Thư ký, Ban Tổ chức Hội thi đã thống nhất lựa chọn 34/107 giải pháp để xếp giải cấp tỉnh. Nhiều giải pháp được đánh giá có chất lượng tốt, thực tế đã được áp dụng có hiệu quả vào sản xuất và đời sống tại các cơ quan, đơn vị; trong đó có: 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 09 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Căn cứ vào Thể lệ Hội thi toàn quốc; xét tình hình thực tế, Ban Tổ chức đã thống nhất lựa chọn 18 giải pháp đoạt giải cấp tỉnh gửi tham gia Hội thi toàn quốc lần thứ 16 (năm 2020-2021).

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ tổng kết

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa, Ban Tổ chức, Ban thư ký hội thi và chúc mừng kết quả các tác giả, nhóm tác giả đã đạt được trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12. Để góp phần đưa Khoa học và Công nghệ trở thành khâu đột phá theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần tiếp tục với các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp để đưa các sáng kiến ứng dụng vào sản xuất và đời sống; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức hội thi thứ 13, năm 2021-2022. Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách về phát triển khoa học và công nghệ; khuyến khích, tạo động lực cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia Hội thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các sáng kiến, áp dụng vào đời sống và tham gia giải thưởng quốc gia, quốc tế. Các cấp, ngành quan cần tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các tác giả, nhóm tác giả và các tầng lớp Nhân dân trong việc nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng các sáng tạo khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí: Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa trao giải nhất cho các tác giả.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các giải pháp xuất sắc nhất. Các đơn vị tài trợ giải thưởng cho hội thi là Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP dụng cụ thể thao Delta, Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa, Công ty môi trường xanh Hoàng Hải Hà đã trao tài trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có giải pháp hữu ích. Ban Tổ chức cũng tặng Giấy khen cho 5 tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức triển khai Hội thi.

Thúy Dinh – Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa