Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 1267

    Đã truy cập: 2347985

Tăng cường công tác nắm tình hình cơ sở, là giải pháp tốt nhất trong phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Để chủ động ứng phó với diễn biến tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, ngay sau Tết  Nguyên đán Nhân dần 2022, các cấp công đoàn trong huyện  đã  chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng, tham mưu cho cấp ủy  nắm tình hình, tư tưởng, tâm trạng của công nhân lao động cùng với chủ sử dụng lao động kịp thời  thương lượng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động ngay tại cơ sở. Phối hợp tổ chức hội nghị người lao động nhằm thông báo phương án, kế hoạch sản xuất; phương án ứng phó linh hoạt, an toàn, kiểm soát chặt chẽ dịch Covid – 19; xây dựng và bổ sung nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể; tăng lương, phúc lợi cho người lao động.

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-LĐLĐ, ngày 18/02/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, ngày 19/02/2022,  Đoàn công tác số 03 do đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm, làm việc với Ban lãnh đạo công ty TNHH giầy Venus Việt Nam.Tại buổi làm việc Ban lãnh đạo công ty đã thông tin cho đoàn về tình hình dịch bệnh Covid -19, tình hình sản xuất, đời sống, việc làm, thu nhập, quan hệ lao động trong công ty trước trong và sau tết Nguyên đán. Nhìn chung, sau tết tình hình công nhân lao động tương đối ổn định tổng số công nhân lao động đang làm việc tại công ty là 1003 người, số công nhân than gia đóng BHXH là 9663 người, thu nhập bình quân đạt trên 6.018.000đ/người/tháng, tăng ca 1,5 giờ, công nhân được thưởng tết bình quân 3.131.000đ/người, công ty lì sì đầu năm là 20.000đ/người, các chế độ phúc lợi hàng tháng: tiền ăn ca 17.000đ; tiền xăng xe 12.000đ, tiền gửi xe 50.000đ, tiền chuyên cần 280.000đ, tiền nuôi con nhỏ 50.000đ, hỗ trợ nhà trọ 150.000đ; công ty đã tăng 6% lương từ 01/02/2022 cho toàn bộ công nhân lao động, tăng tiền thưởng định mức sản lượng từ 30.000đ lên 45.000đ trong tháng 02. Công ty cùng với công đoàn cơ sở đang thương thảo đề nghị thêm một số quyền lợi cho người lao động, nhằm hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn do đại dịch Covid – 19.

 Về công tác phòng chống dịch công ty luôn đặt sức khỏe và an toàn phòng chống dịch cho người lao động lên hàng đầu; các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt quan tâm; tỉ lệ công nhân tiêm ngừa Covid- 19 đủ 2 mũi đạt trên 95%; tiêm mũi tăng cường đạt trên 65%, Công ty tổ chức test tầm soát Covid – 19 cho công nhân 2 tuần/lần ( vào thứ hai và thứ 5). Tuy nhiên, lãnh đạo công ty băn khoăn, trăn trở do tình hình công nhân bị nhiễm Covid -19 ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân, ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch sản xuất và tuyển dụng lao động của công ty. Rất mong được các cấp các ngành, nhất là công đoàn chia sẻ, đồng hành cùng với công ty tuyên truyền vận động để công nhân lao động tuân thủ các quy định phòng chống dịch vừa bảo vệ sức khỏe cho mình, vừa cùng với công ty vượt qua khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, thay mặt đoàn công tác phát biểu đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ những khó khăn mà công ty đã và đang trải qua đồng thời đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của công ty cũng như sự quan tâm chăm lo đời sống, tạo việc làm ổn định cho công nhân lao động. Rất mong công ty tiếp tục phối hợp cùng với các cấp công đoàn, phát huy dân chủ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Tiếp tục kiến nghị với Chủ tịch tập đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đề nghị Liên đoàn Lao động huyện làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, phối hợp với các ban ngành trong huyện giải quyết các vấn đề doanh nghiệp đề nghị; hướng dẫn cho công đoàn cơ sở tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để công nhân lao động chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật lao động; phát động phong trào thi đua “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19”, hạn chế lây lan dịch bệnh trong công ty; nắm chắc diễn biến trong quan hệ lao động, có biện pháp giải quyết kịp thời, không để phát sinh điểm nóng; góp phần cùng với công ty duy trì, ổn định sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, đảm bảo phúc lợi cho người lao động.   

                           Hà Minh, Liên đoàn Lao động huyện Hà Trung

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa