Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 53

    Đã truy cập: 2346771

Công đoàn huyện Như Thanh Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động\

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động trên địa bàn huyện Như Thanh bị ảnh hưởng không nhỏ. các cấp Công đoàn huyện Như Thanh đã có nhiều hoạt động, phối hợp với chính quyền linh hoạt thích ứng với tình hình dịch bệnh. Đồng thời, chủ động triển khai các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Do đó, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp để thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. 

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh tăng cường phối hợp kiểm tra các doanh nghiệp về thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện hợp đồng lao động và hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động thực hiện các thủ tục để hưởng gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68, ngày 1/7/2021 của Thủ tướng và Quyết định Số: 23/2021/QĐ-TTg, Ngày 7 tháng 7 năm 2021  của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo đúng người, đúng đối tượng.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn xây dựng kế hoạch và phối hợp hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở. Kết quả năm 2021, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Như Thanh đã phối phối hợp Cơ quan, Đơn vị, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức tại nơi làm việc để giải quyết kịp thời nhiều vướng mắc, bức xúc của người lao động. Kết quả đã có 72/72 CĐCS  xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc (đạt 100%).

Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được các CĐCS doanh nghiệp chú trọng với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Về công tác chăm lo tốt hơn cho người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch. Công đoàn huyện Như Thanh cũng đã triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã tặng hơn 297 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 137 triệu đồng và hỗ trợ xây, sửa  02 nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền 75 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã ký mới 01 thỏa thuận hợp tác về cung cấp các sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Chương trình “Tết sum vầy” tiếp tục có bước phát triển, là điểm nhấn mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Hiện LĐLĐ  huyện Như Thanh đang quản lý 383 triệu đồng vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, phân bổ cho 6 hộ gia đình công nhân viên chức lao động vay vốn để cải thiện thu nhập. Hiện tại các dự án đã phát huy tốt nguồn vốn vay, mang lại hiệu quả kinh tế cao; bình quân mỗi hộ công nhân viên chức lao động được vay vốn tăng thu nhập thêm cho gia đình từ 3 - 3,5 triệu đồng/tháng. 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, Trong năm 2022 LĐLĐ  huyện Như Thanh sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp FDI, triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên, người lao động. Trong đó, chú trọng quan tâm chăm lo, hỗ trợ và động viên công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường phối hợp các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp, nhằm kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ huyện Như Thanh

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa